Âm nhạc của DDVN 16: Thơ mộng và trẻ trung

03/12/2006 22:08 GMT+7

Đã 5 lần tham gia biên tập âm nhạc cho các chương trình Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) của Báo Thanh Niên, nhưng đến với DDVN lần thứ 16 - chủ đề Trăng, nhạc sĩ Lê Quang (ảnh) vẫn hết sức háo hức.

* Vai trò của anh trong DDVN 16 có thể xem tương đương với đạo diễn âm nhạc, sao anh chỉ thích dùng danh xưng là biên tập âm nhạc?

- Ở nước ngoài họ hay dùng từ music of director (đạo diễn âm nhạc) để nói về người nắm bắt tinh thần âm nhạc của tổng thể chương trình, còn VN thì ít gọi như thế. Bản thân tôi cũng thấy không khác nhau nhiều lắm, mà biên tập âm nhạc nghe có vẻ nhẹ nhàng, dễ thương hơn chứ (cười).

* Chủ đề Trăng có lẽ sẽ tạo nhiều cảm hứng cho người biên tập âm nhạc?

- DDVN 16 có chủ đề đẹp và lãng mạn thật, tuy nhiên cũng không mấy "dễ chịu" cho phần âm nhạc. Vì những bài hát về trăng được đánh giá là hay thì xưa nay đã dùng quá nhiều. Nhà sản xuất sẽ không muốn sản phẩm của mình có nhiều cái cũ, khán giả chắc chắn cũng không vừa ý khi bỏ tiền ra để xem những gì quen thuộc. Sáng tác mới về trăng thì không nhiều, chưa thật xuất sắc, nên trách nhiệm của chúng tôi là phải làm thế nào để dung hòa được chất xưa và vẻ đẹp ngày nay của trăng trong bức tranh âm nhạc.

* Vậy có ca khúc nào được "sinh ra" dành riêng cho Trăng không, thưa anh?

- Tất nhiên rồi! Đó là một sáng tác của... tôi (cười), viết riêng cho Đàm Vĩnh Hưng, và cũng là của Đàm Vĩnh Hưng dành riêng cho chương trình, mang tên Gió và trăng. Ý tưởng của bài này xuất phát từ Đàm Vĩnh Hưng, và qua ca khúc này, khán giả sẽ hiểu được tâm trạng của "Mr Đàm": vừa xúc cảm trước thiên nhiên, vừa thể hiện nỗi trăn trở của một trái tim yêu...

* Còn tinh thần âm nhạc của Trăng?

- Nghe tên gọi thì có thể đoán được rồi, chắc chắn sẽ lãng mạn, thơ mộng, dịu ngọt và cũng không thể thiếu chất trẻ.

* Đội ngũ nhạc sĩ đảm nhận vai trò hòa âm gồm những ai?


Quang Dũng sẽ tạo bất ngờ trong DDVN 16 - ảnh: Đ.N.T

- Sẽ là những nhạc sĩ có uy tín hiện nay trong lĩnh vực hòa âm như Võ Thiện Thanh, Lý Huỳnh Long, Hoài Sa, Huy Tuấn, Anh Quân và tôi! Tùy thế mạnh và sở trường của từng người, chúng tôi sẽ cùng nhau làm đẹp cho phần nền của 18 ca khúc trong Trăng.

* Và đâu là điểm nhấn âm nhạc trong Trăng?

- Phần mở màn sẽ như một ngày hội, ngày hội đón trăng và chào năm mới. Tiết mục của Quang Dũng cũng là một nét son ấn tượng, nhưng nói hết ra thì... Chỉ biết rằng khán giả sẽ thấy bất ngờ về chàng trai hát tình ca này, trong một bản nhạc không ai ngờ đến! Phần kết nối âm nhạc giữa Kasim và Minh Thư sẽ tạo nhiều thú vị. Hay phần thời trang, tất cả đều biểu diễn trên nền trống dân tộc, kết hợp vài nhạc cụ dân tộc và điện tử, được biên soạn rất độc đáo... Thật ra nếu nói điểm nhấn thì bài nào trong chương trình cũng có thế mạnh, vẻ đẹp của nó, và người thực hiện thì luôn muốn cả chương trình đều ấn tượng. Vì thế, tôi xin nhường khâu bình chọn điểm nhấn cho khán giả.

DDVN 16 diễn ra tại Sân khấu nhạc nước Vinpearl, Hòn Ngọc Việt, TP Nha Trang vào đêm 30, 31.12. Đăng ký tour, mua vé xem DDVN 16 tại:

*TP.HCM:

- Báo Thanh Niên: 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM.

- Công ty cổ phần truyền thông Thanh Niên: 287 Lý Thường Kiệt, Q.11, TP.HCM và một số công ty du lịch trên địa bàn TP.HCM

*TP Nha Trang:

- Cảng du lịch Phú Quý, phía nam cầu Đá, Vĩnh Nguyên; khách sạn Thắng Lợi: số 4 Pasteur, Nha Trang, Khánh Hòa (ĐT: 058.590617, 058.598123)

Nguyên Vân
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.