Khi nguyên thủ Lybia nổi giận

29/11/2006 23:08 GMT+7

Nhà lãnh đạo M.Gaddafi của Lybia vừa gặp rắc rối liên quan đến đội cảnh vệ hùng hậu của ông trong chuyến đi dự hội nghị thượng đỉnh tại Nigeria.

Hơn 200 vệ sĩ được trang bị tận răng đã theo ông trong chuyến công du này. Khi đến sân bay ở thủ đô Abuja của Nigeria hôm 28.11, nhân viên an ninh nước chủ nhà đã yêu cầu các vị khách Lybia bỏ vũ khí lại. Một cuộc tranh cãi nổ ra giữa đội cảnh vệ Lybia và lực lượng an ninh Nigeria.

Tình hình càng tồi tệ khi ông Gaddafi nổi giận và dọa rằng nếu Nigeria cứ làm khó thì ông sẽ đi bộ suốt 40 km về trung tâm Abuja. Giữa lúc tranh cãi đang đến hồi quyết liệt thì may sao Tổng thống O.Obasanjo của nước chủ nhà tình cờ đi ngang qua. Ông vội vàng can thiệp và nói rằng đội cảnh vệ Lybia có thể mang vũ khí theo nhưng phải đăng ký trước. Tuy nhiên, các vị khách khó tính vẫn không chịu thua, lại còn dọa sẽ quay lại Lybia. Đến nước này, chủ nhà Nigeria phải tiếp tục nhượng bộ, nói rằng "mọi việc sẽ tốt đẹp" nếu đoàn Lybia chỉ mang theo 8 khẩu súng ngắn như các đoàn khác. Số còn lại phải được cất trên máy bay của ông Gaddafi. Phải mất nhiều giờ sau đoàn Lybia mới "nhún nhường" và thẳng đường tiến về thủ đô Nigeria.  (BBC)

C.M.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.