Định hướng đạo đức, lối sống trong thanh thiếu nhi

24/11/2006 00:46 GMT+7

* 75 thanh niên nông thôn nhận Giải thưởng Lương Định Của Sáng 23.11, Hội nghị công tác tư tưởng - văn hóa (TT-VH) của T.Ư Đoàn đã bế mạc. Sau 2 ngày hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, đề xuất những sáng kiến, giải pháp mới của Đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục về lý tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh niên.

Phát biểu tại hội nghị, anh Võ Văn Thưởng, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn cho rằng phải xem công tác giáo dục của Đoàn là vấn đề cốt lõi trong các lĩnh vực công tác. Các cơ sở Đoàn cần phải nắm bắt được tình hình tư tưởng của đoàn viên, sinh viên, học sinh, thanh niên một cách khách quan, trung thực. Đặc biệt coi trọng công tác giáo dục thông qua 3 biện pháp cơ bản: giáo dục thông qua hành động thực tiễn, giáo dục nêu gương và giáo dục thông qua hình thức tuyên truyền.

Cùng ngày, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn tổ chức họp báo giới thiệu Giải thưởng Lương Định Của năm 2006. Năm nay, Hội đồng bình chọn giải thưởng đã nhận được 121 hồ sơ thanh niên nông thôn tiêu biểu của 64 tỉnh, thành đoàn, đề cử tham gia. Kết quả, 75 bạn trẻ xuất sắc nhất vinh dự được nhận Giải thưởng Lương Định Của. Trong đó có 71 nam, 4 nữ; 14 thanh niên là người dân tộc thiểu số; 28 người là đảng viên trẻ; 17 người có doanh thu hơn một tỉ đồng/năm... Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 25.1 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội).

Lê Hân - M.Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.