Võ Minh Lâm đoạt giải Chuông vàng vọng cổ 2006

16/11/2006 15:51 GMT+7

Tối 15/11, khán phòng nhà hát truyền hình HTV vỡ òa những tràng pháo tay khi Võ Minh Lâm, thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi Ngôi sao vọng cổ truyền hình 2006 giành Chuông vàng. Hồ Thị Ngọc Trinh (Long An) đoạt Chuông bạc và Cao Thúy Vy (Tiền Giang) nhận giải ba cuộc thi.

Trong đêm chung kết, ba thí sinh: Võ Minh Lâm (SN 1989) - Cần Thơ; Hồ Thị Ngọc Trinh (SN 1984) - Long An và Cao Thúy Vy (SN 1983) - Tiền Giang lần lượt biểu diễn các bài ca cổ: Lửa gần rơm, Yêu dân tộc Việt Nam, Mùa xuân tình yêu và những trích đoạn cải lương: Sự tích trầu cau, Độc thoại đêm, Kẻ sĩ Thăng Long để Hội đồng nghệ thuật (gồm NSND Diệp Lang, Huỳnh Nga, NSƯT Trần Ngọc Giàu, nghệ sĩ Kim Tử Long) nhận xét và khán giả màn ảnh nhỏ tham gia bình chọn là những người quyết định thí sinh đoạt giải Chuông vàng, Chuông bạc.

Kết quả, Võ Minh Lâm được 23.316 lượt khán giả bình chọn, đoạt giải thưởng Chuông vàng (trị giá 30 triệu đồng); thí sinh Hồ Thị Ngọc Trinh được 8.801 lượt khán giả bình chọn, đoạt giải Chuông bạc (20 triệu đồng) và Cao Thúy Vy được 4.453 lượt khán giả bình chọn, đoạt giải ba. Hai thí sinh Giang Bích Phượng (SN 1979), Thạch Tiên (SN 1977) - đồng giải tư. Giải thưởng do Hội đồng giám khảo báo chí bình chọn được trao cho Giang Bích Phượng… 

Gần hai tháng tranh tài, Ngôi sao vọng cổ truyền hình 2006 khép lại trong sự lưu luyến của khán giả. GS - TS. Trần Văn Khê, vị khách mời danh dự trong đêm chung kết xếp hạng, xúc động phát biểu: "Theo dõi cuộc thi từ đầu đến nay, tôi thấy đây là một cuộc thi hay. Cái hay của giai điệu, bài hát vọng cổ biến hóa khôn cùng. Nay được sự đầu tư qua giọng hát, diễn xuất của các em càng ngọt ngào, mùi mẫn để đi vào lòng người. Nhiều năm qua chúng ta trăn trở là làm thế nào để nhạc dân tộc không bị mai một, thì cuộc thi này chính là cách làm mới và rõ nét hơn một trong những bản sắc dân tộc ấy".

Vào các ngày 23, 25/11 và 1/12, những thí sinh thắng giải sẽ lưu diễn tại 3 tỉnh An Giang, Kiên Giang, Bình Dương. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên HTV và các đài địa phương. Số tiền từ các đêm diễn này đóng góp vào quỹ dành cho người nghèo. 

(Theo SGGP, VNE)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.