Hoa thư pháp

16/11/2006 14:33 GMT+7

Cùng với những bài ca, lời thơ dành tặng người thầy, hoa luôn là "câu chúc" không thể thiếu trong ngày Nhà giáo VN! Hoa trên giảng đường, hoa trong sân trường, hoa theo tay người ra đường phố và chắc chắn hoa sẽ luôn khoe sắc ở bất kỳ không gian ấm cúng của gia đình nhà giáo nào.

Hoa vốn đã mang ý nghĩa "thay lời muốn nói", nhưng để tôn thêm vẻ đẹp và giá trị biểu cảm của hoa, nghệ thuật cắm hoa và nghệ thuật tặng hoa đã ra đời và ngày càng hiện đại. Không chỉ tạo cho lẵng hoa, giỏ hoa những kiểu dáng khác nhau, người ta còn gắn cho hoa nhiều "ngụ ý" hơn cả lời nói.

Góp phần đáng ghi nhận - tạo hồn cho hoa - phải kể đến những bàn tay nghệ thuật! Và đồng hành cùng những người-học-trò của ngày 20.11 năm nay, TheGioiHoaTuoi.com (29 Trần Quang Diệu, TP.HCM) tung ra nhiều sản phẩm hoa tươi được thiết kế với những ý tưởng độc đáo, mới lạ và đầy ý nghĩa cho ngày "về nguồn": Nhà giáo-tâm và tài, Như vòng tay mẹ, Sứ mệnh người đưa đò, Mái trường thân yêu... và đặc biệt là hoa kết hợp thư pháp. Thay cho những lời chúc giản đơn và quen thuộc thường được gắn trên mỗi lẵng hoa, nét thư pháp vẽ nên các câu ca dao, tục ngữ ngợi ca truyền thống tôn sư trọng đạo đặt giữa sắc hoa tinh khiết càng tôn thêm vẻ thanh tao của món quà "giàu cảm xúc" này.

Vừa cũ, nhưng lạ mắt, hoa thư pháp mang phong cách kết hợp nét văn hóa truyền thống với nghệ thuật hiện đại, tạo nên sự phong phú và sinh động cho "thế giới hoa" trong ngày tết của thầy cô.

N.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.