Các tàu thuyền tránh trú bão tại Hà Tĩnh

13/11/2006 12:22 GMT+7

Giám đốc Sở Thuỷ sản Hà Tĩnh Bùi Tùng Phong cho biết: Hà Tĩnh có 4 điểm thuận lợi cho các tàu thuyền tránh trú bão. Khi các tàu thuyền vào neo đậu, chính quyền và nhân dân vùng ven biển sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn, giúp đỡ những người bị nạn.

Những điểm tàu thuyền có thể neo đậu tránh trú bão là cửa Hội, cửa Sót, cửa Nhượng, vũng Áng. Trong các cơn bão số 5, số 6 đã có trên 300 tàu thuyền của các địa phương khác vào tránh trú bão tại các cửa sông này. Có tàu trước khi vào bờ bị sóng to gió lớn đánh chìm, thuỷ thủ rơi xuống biển đã được ngư dân cứu sống. Chính quyền các xã ở các cửa sông, khu vực tránh trú bão đã có những việc làm thiết thực không những đối với tàu thuyền của tỉnh mà cả những tàu thuyền của các địa phương khác là: huy động phương tiện, lực lượng cứu hộ, cứu nạn khi phát hiện tàu thuyền bị đắm gần bờ. Khi tàu thuyền vào tránh bão thì bố trí các ngư dân tại chỗ có kinh nghiệm thông thạo luồng lạch hướng dẫn các tàu thuyền của các tỉnh khác vào chỗ an toàn, không để tàu thuyền bị mắc cạn. Những tàu thuyền hết lương thực, nước ngọt thì trở cấp.

Trước thực tế có một số kẻ xấu thường hay trấn cướp của thuỷ thủ là người ở các địa phương khác khi họ vào tránh trú bão, UBND các xã phối hợp với công an, các đồn biên phòng tổ chức tuần tra, ngăn chặn, xử lý kịp thời, bảo vệ tàu thuyền cũng như tài sản của thuỷ thủ. Vùng ven biển Hà Tĩnh đang tạo mọi thuận lợi cho các tàu thuyền tránh trú bão số 8.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.