Phản hồi của VTC

09/11/2006 23:52 GMT+7

Sau khi Thanh Niên đăng ký kiến Đầu VTC lỗi thời nhanh quá, rất nhiều bạn đọc khác cũng có ý kiến tương tự về vấn đề này. Chúng tôi vừa nhận được văn bản phản hồi của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC do Phó giám đốc đài này, ông Phan Chí Thanh trả lời.

Ông Thanh khẳng định "VTC không bội tín với khách hàng" và nêu những nỗ lực "nâng cao chất lượng phục vụ khán giả" của VTC, trong đó có việc triển khai phát sóng một số chương trình có thu phí. "Sự ra đời của VTC3 - chuyên kênh về thể thao có thể thu được bằng đầu số mới D901 là nằm trong lộ trình này". Về việc buộc phải mua đầu thu mới, ông Thanh giải thích: "VTC đưa ra một đầu thu mới D901, có một kênh sóng mới là VTC3. Đây là một đầu thu mới và một kênh chương trình hoàn toàn mới. Vì đầu thu cũ chưa có kênh VTC3 nên muốn xem kênh này, khách hàng bắt buộc phải mua đầu thu mới. Trước đây, chúng tôi đã cam kết với khách hàng là trên đầu thu T13 khách hàng được xem 18 kênh miễn phí. Cho đến nay chúng tôi vẫn thực hiện cam kết đó của mình.

Đề cập đến việc trước khi VTC3 ra đời (1.11.1006), người xem vẫn được xem chương trình thể thao trên VTC2, nay họ có quyền yêu cầu tiếp tục được xem chương trình đó trên VTC2, ông Thanh thừa nhận "đúng ra là như vậy", nhưng vì "có trục trặc kỹ thuật" nên đã không thực hiện được. Ông Thanh xin lỗi khán giả và hứa sẽ phát sóng lại chương trình này trên VTC2 vào cuối tuần này.

Tuy nhiên, chương trình thể thao giữa hai kênh có sự khác nhau. Theo ông Thanh: "Chương trình thể thao của VTC3 được phát trên đầu thu D901 là chương trình có sự đầu tư lớn, chất lượng nâng cao và có thêm nhiều tin tức thể thao đa dạng, phong phú và hấp dẫn, được phát 24/24 giờ". Song ông Thanh lưu ý: "Đối với những sự kiện thể thao lớn như các giải thi đấu bóng đá, bóng chuyền có đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự, những trận cầu hay của các giải bóng đá các nước hoặc Olympic sắp tới chúng tôi không chỉ phát trên VTC3 mà còn phát cả trên VTC2 và VTC1".

VTC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.