Iran sẵn sàng chia sẻ hệ thống tên lửa

06/11/2006 23:13 GMT+7

Hôm qua 6/11, cuộc tập trận “Nhà tiên tri vĩ đại” được tiếp tục tại Iran với việc Lực lượng Vệ binh cách mạng đã thử thành công một số vũ khí mới. Trong số đó có các loại pháo tự động và máy phóng tên lửa mới với tầm bắn từ 75 - 120 km. Đây là lần đầu tiên Iran đã thử thành công loại pháo tự động có tầm bắn trên 75 km.

Trước đó vài ngày, Iran tuyên bố đã thử thành công tên lửa đạn đạo Shahab-3 với tầm bắn trên 2.000 km, đủ sức đe dọa Israel và các căn cứ quân sự Mỹ tại vùng Vịnh.

Trước đó, Tổng tư lệnh Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran, tướng Y.Safavi, hôm 5.11 tuyên bố Tehran sẵn sàng chia sẻ thông tin về các hệ thống tên lửa của nước này cho các quốc gia láng giềng bè bạn. Kèm theo đó là lời giới thiệu các loại tên lửa của Iran, trong đó một số có mang bom bi. Ông này còn tiết lộ một cách có ẩn ý rằng Lực lượng Vệ binh có hàng ngàn binh lính đã được huấn luyện kỹ càng cho các sứ mạng tự sát trong trường hợp nước này bị tấn công.

Cùng ngày, hãng tin Mers của Iran trích lời đại sứ Iran tại Li-băng, M.Sheibani, rằng quốc gia Hồi giáo này sẵn sàng cung cấp hệ thống phòng không cho quân đội Li-băng. Trước việc Tehran liên tục tuyên bố thử thành công các loại vũ khí mới, Ngoại trưởng Mỹ C.Rice nhấn mạnh nước này sẽ chịu hậu quả nặng nề nếu sử dụng các vũ khí trên. (AP, Reuters)

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.