Nghị sĩ John Kerry xin lỗi lính Mỹ

02/11/2006 23:42 GMT+7

Ông John Kerry, thượng nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ từng tham gia tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2004, hôm 1.11 đã xin lỗi về những nhận xét không xác đáng liên quan đến lính Mỹ tại Iraq.

Cách đây 3 ngày, khi phát biểu trước đám đông sinh viên tại California trong chiến dịch tranh cử quốc hội, ông Kerry ví von rằng những ai không chăm học có thể "sa lầy tại Iraq". Cụm từ này ám chỉ đến tình hình của quân Mỹ tại vùng Vịnh, cũng là cách mà phe Dân chủ thường dùng để chỉ trích đối thủ Cộng hòa. Điều đáng nói là vào cùng thời điểm đó, Tổng thống G.Bush cũng có bài phát biểu nhấn mạnh rằng phe Dân chủ không muốn người Mỹ chiến thắng tại Iraq. Trong hoàn cảnh đó, cụm từ "sa lầy tại Iraq" chẳng khác gì một bằng chứng chứng minh phát biểu của ông Bush là đúng.

Câu nói "hớ" của ông Kerry khiến đảng Dân chủ lo ngại hình ảnh của họ có thể xấu đi trong mắt người Mỹ. Hôm 1.11, ông Kerry đã gửi đi thông điệp xin lỗi "các binh sĩ, gia đình họ và những người Mỹ nào cảm thấy bị xúc phạm sau những nhận xét trong cuộc tranh cãi giữa Dân chủ và Cộng hòa". Hôm qua, Tùy viên báo chí D.Perino thông báo Nhà Trắng đã chấp nhận lời xin lỗi: "Lời xin lỗi của thượng nghị sĩ Kerry đối với quân đội về những nhận xét mang tính lăng mạ được đưa ra hơi muộn nhưng đó là điều cần thiết". Một số ứng viên Dân chủ nói rằng ông Kerry đã đánh mất hình ảnh của mình và không còn được chào đón trong các cuộc diễn thuyết nữa. (AP)

C.M.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.