Những tàu thuyền đang ở ngư trường từ vĩ độ 17 trở lên phải quay vào đất liền

01/11/2006 14:16 GMT+7

Đó là chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng tại cuộc họp bàn giải pháp phòng chống cơn bão số 7 với Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương và đông đảo đại diện nhiều bộ, ngành có liên quan tại Hà Nội, ngày 1/11/2006.

Phó thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các tỉnh miền Trung cần có những biện pháp kiên quyết, mạnh mẽ trong việc kêu gọi tàu thuyền đang đánh bắt tại các ngư trường xung quanh khu vực Bắc biển Đông, gồm quần đảo Hoàng Sa, quần đảo Đông Sa và vùng biển tiếp giáp Đài Loan, và những ngư trường ở vĩ độ từ 17 trở lên phải quay trở về đất liền. Trước tình hình bão số 7 đã đổi hướng, có nhiều khả năng đổ bộ vào đảo Hải Nam (Trung Quốc), Phó thủ tướng chỉ đạo: chưa nên sơ tán dân, công tác sơ tán dân chỉ nên thực hiện trong vòng 24 giờ trước khi bão đổ bộ vào đất liền. Đặc biệt, các địa phương đã cho học sinh nghỉ học sẽ để học sinh quay trở lại học bình thường. Với những diễn biến và hướng đi của bão hiện nay có thể cho phép ngư dân quay trở lại đánh bắt tại các ngư trường ở vĩ độ từ 12 trở xuống. Tuy nhiên, trước khi ra khơi các ngư dân phải được phép của lực lượng bộ đội biên phòng và phải liên tục liên lạc và theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết để nắm được hướng đi cũng như diễn biễn của cơn bão.

Phó thủ tướng cũng lưu ý các địa phương ở phía Bắc từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống bão mặc dù hiện nay hướng đi của bão số 7 cho thấy bão sẽ không gây ảnh hưởng đến các khu vực này. Đặc biệt, các cơ quan Khí tượng thủy văn phải có trách nhiệm đưa ra những cảnh báo trước 48 giờ nếu như bão số 7 có sự thay đổi và gây ảnh hưởng đến các khu vực phía Bắc. Nhìn chung, các địa phương đã chuẩn bị tốt việc đối phó với bão số 7, song Phó thủ tướng yêu cầu Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương cần tiếp tục liên lạc thường xuyên với các tỉnh để chuẩn bị các phương án sẵn sàng trong trường hợp bão đổ bộ vào đất liền.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.