Tôi đang mất phương hướng trên đường vươn tới ước mơ

31/10/2006 16:54 GMT+7

Bước vào tuổi 18, cũng như nhiều bạn bè đồng trang lứa, trường đại học là cái đích nhắm đến của tôi. Tôi đã mơ mộng, đã chuẩn bị rất nhiều. Tuy nhiên, cũng chính mục đích và ước mơ này đã trở thành gánh nặng đối với tôi...

Từ lâu, tôi đã được giáo dục theo khuôn phép, được bồi dưỡng tâm hồn và được đặt lòng tin. Bố mẹ, họ hàng đặt lòng tin vào tôi, tin rằng tôi sẽ đỗ đại học, sẽ học cao, có nghề nghiệp tốt và chính tôi cũng buộc phải tin mình sẽ đỗ đại học. Niềm tin đó giờ đây đã trở thành gánh nặng đối với tôi, đè nén tâm trí tôi. Trong đầu tôi lúc nào cũng có ý nghĩ mình phải học, phải đỗ và quả thật chưa bao giờ tôi dám tưởng tượng ra cảnh mình trượt đại học. Tôi cố rèn cho mình thật chăm, thật cần mẫn, tôi học cả tuần mà không có được một buổi nghỉ để đi chơi với bạn bè hay đi mua sắm, thăm bà con. Và một điều thật buồn cười, tôi chỉ thèm xem trọn vẹn một bộ phim, dù chỉ có 1 tập nhưng cũng ko thể ! Tôi sống mà như người mộng du, không biết thực tại là gì và tương lai ra sao. Tôi học mà không biết mình còn kém điểm gì, chưa tốt cái gì hay học như thế đã được chưa. Nói đúng hơn, tôi chỉ học như một "phản xạ tự nhiên".

Điều làm tôi sợ nhất là tôi cảm thấy như dần dần mất đi cảm giác, không có chút suy nghĩ hay thái độ gì đối với những người xung quanh. Bây giờ tôi không biết mình phải làm gì để trở lại bình thường. Tôi như mất phương hướng trong học tập. Tôi phải làm sao đây?

Đoan Linh

Những đóng góp, chia sẻ với Đoan Linh, các bạn có thể gửi về địa chỉ vuontamtu@thanhnien.com.vn, nội dung gửi xin vui lòng gõ dấu (font chữ unicode) và ghi rõ "thư gửi Đoan Linh".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.