Brazil: Tổng thống Lula da Silva tái đắc cử

30/10/2006 15:31 GMT+7

Đương kim tổng thống Brazil, Luiz Inacio Lula da Silva đã tái đắc cử nhiệm kỳ 2 sau khi giành chiến thắng ở vòng 2 với hơn 60% số phiếu bầu ủng hộ, vượt xa đối thủ chính là ông Geraldo Alckmin.

Với mục tiêu giảm đói nghèo và đẩy mạnh đầu tư phát triển kinh tế, trong 4 năm của nhiệm kỳ 1 ông Lula da Silva đã được đa số người dân ủng hộ. Và ở nhiệm kỳ 2 này cũng với những chính sách ưu tiên phát triển đó, một lần nữa Tổng thống Lula da Silva đã được người dân Brazil đồng tình và ông đã dễ dàng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vừa qua.

Trong bài diễn văn sau khi giành chiến thắng ông Lula da Silva hứa sẽ đẩy mạnh phát triển kinh tế hơn nữa đồng thời kéo giảm tình trạng không cân bằng giữa người giàu và người nghèo...

Ông Lula da Silva năm nay 61 tuổi, đã giành được đa số phiếu ủng hộ của hàng triệu dân nghèo Brazil. Ước tính có gần 126 triệu cử tri đã đi bỏ phiếu vòng 2 vào ngày 29/10 để bầu tổng thống, đồng thời cũng bầu ra 10 thống đốc của 27 bang ở Brazil. Với 99% số phiếu được kiểm ông Lula da Silva chiếm được 61% vượt xa đối thủ chính của ông là Alckmin, chiếm 36%. Trước đó, trong đợt bỏ phiếu ngày 1/10, ông Lula da Silva cũng dẫn đầu nhưng tỷ lệ phiếu ủng hộ chưa đủ 50% nên phải tiến hành bầu đợt 2 vào ngày 29/10.

Đ.Huân
(Theo AP, BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.