Ca sĩ Hàn Quốc tập hát tiếng Việt

29/10/2006 21:56 GMT+7

Đôi cánh hy vọng là chương trình ca nhạc đặc biệt được nhiều fan trẻ chờ đợi (diễn ra một đêm duy nhất tại Câu lạc bộ Phan Đình Phùng, TP.HCM vào 20 giờ ngày 4.11), bởi sự xuất hiện của các nghệ sĩ Hàn Quốc rất được yêu mến hiện nay: nhóm nhạc 4Men, ca sĩ - diễn viên điện ảnh Seo Ji Young.

Đây là lần đầu tiên có mặt tại VN, song họ lại quyết tâm chinh phục khán giả bằng những ca khúc tiếng Việt. Hành trình chinh phục và tập dượt những ca khúc tiếng Việt của 4Men cũng không hề dễ dàng chút nào. Trước khi có mặt tại đêm nhạc, các thành viên trả lời phỏng vấn của PV Thanh Niên qua e-mail.

*Chào 4Men, chỉ còn 3 ngày nữa là có mặt tại VN, chắc hẳn các bạn đang rất bận rộn?

- Thật ra không phải lúc này chúng tôi mới bận rộn mà cách đây 8 tháng, nhóm đã phải làm việc cật lực để có kế hoạch cụ thể cho lần đến VN này. Chúng tôi bắt đầu từ việc tuyển chọn những bài hát quen thuộc của mình để chuyển sang lời Việt, sau đó tập hát và kết hợp với các ca sĩ nổi tiếng của VN thu âm. Vì sao 4Men lại làm điều này? Bởi chúng tôi muốn âm nhạc của mình đến gần với khán giả VN hơn nữa so với các nghệ sĩ Hàn Quốc trước đây. Rất có thể chúng tôi sẽ hát không "chuẩn" và nhuần nhuyễn như ca sĩ VN, nhưng 4Men mong khán giả VN hiểu cho sự làm việc nghiêm túc và nỗ lực của nhóm khi đến với VN.

* Các bạn đã "luyện" bài hát như thế nào?

- Khá khó khăn và vất vả. Nhóm mất rất nhiều ngày để học hát và tập... đọc tiếng Việt. Tuy từ phát âm đến luyến láy đều rất khó, nhưng cả nhóm rất quyết tâm học. Nhiều đêm chúng tôi phải tập và thu âm đến tận 4-5 giờ sáng cho một đoạn nào đó.

 

Địa điểm bán vé của chương trình tại TP.HCM: Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (8 Võ Văn Tần, Q.3), Cà phê Grammy (40 Trần Cao Vân, Q.1), cửa hàng Nam CD (57 Cao Thắng, Q.3), cửa hàng ET CD (421 Võ Văn Tần, Q.3), Bến Thành A&V (64 Lý Tự Trọng, Q.1). Vé bán qua mạng tại: www.thegioive.com. Bán vé tập thể qua điện thoại:  0907933398.

* Ai là người đã giúp đỡ các bạn trong việc tập luyện và hòa âm phối khí?

- Chúng tôi rất may mắn được sự hỗ trợ và giúp đỡ của nhiều nhạc sĩ tên tuổi VN như: Huy Tuấn, Hà Quang Minh, Võ Thiện Thanh, Hồ Hoài Anh và đặc biệt là các ca sĩ Minh Thuận (Công ty Kim'Brothers), Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Minh Quân; 2 phòng thu lớn là Kim Lợi studio, Viết Tân studio để có thể hoàn thành những bài hát như mong muốn. Trước khi có mặt tại VN, nhóm muốn gửi lời cám ơn và lòng cảm kích chân thành đến những người nói trên...

  ***


Seo Ji Young

Cùng có mặt với 4Men còn có một ca sĩ, diễn viên điện ảnh, MC xinh đẹp, duyên dáng Seo Ji Young. Cô từng là thành viên của nhóm nhạc Sharp rất nổi tiếng tại Hàn Quốc. Sau khi nhóm tan rã, cô quyết thử sức ở nghệ thuật thứ bảy qua một nhân vật nữ phản diện trong phim truyền hình Xin lỗi, anh yêu em. Đến nay, Seo Ji Young đã phát hành 6 album và đang là một MC sáng giá trên đài SBS và Hãng truyền hình MBC (Hàn Quốc). Cô vui vẻ trả lời câu hỏi dành cho mình:

* Vừa là ca sĩ, diễn viên điện ảnh và cả MC chuyên nghiệp, lĩnh vực nào hấp dẫn bạn nhất?

- Khó có thể nói được lĩnh vực nào hấp dẫn tôi nhất bởi cả 3 lĩnh vực: ca sĩ, MC và diễn viên, tôi cảm thấy mỗi vai trò đều có thế mạnh riêng của mình. Để thực hiện một kế hoạch, chương trình mới nào đó được thành công, tôi cần có một quá trình tìm hiểu và chuẩn bị rất kỹ về lĩnh vực đó. Hiện tại tôi rất vui và hài lòng với những gì mình có.

Dạ Ly (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.