TP.HCM: Sẽ có thêm 7.000 người cai nghiện ma tuý tái hòa nhập cộng đồng

26/10/2006 23:15 GMT+7

* Phát hiện 6 trường hợp tái nghiện Báo cáo tại buổi giám sát của HĐND TP.HCM sáng 26.10 về công tác phòng chống tội phạm ma túy, Công an TP.HCM cho biết từ nay đến cuối năm sẽ có thêm khoảng 7.000 học viên cai nghiện ma tuý tái hoà nhập cộng đồng.

Tính đến 20.10.2006, đã có 2.890 học viên tái hoà nhập cộng đồng, trong đó về cư trú tại địa phương là 2.165 người. Qua rà soát thực tế tại các địa phương, công an phát hiện 6 trường hợp học viên về địa phương tái sử dụng ma tuý (Q.5 và Q. Phú Nhuận mỗi quận 2 trường hợp, Q.6 và Tân Bình mỗi quận 1 trường hợp).

Phát biểu tại buổi làm việc, thiếu tướng Nguyễn Chí Dũng, Giám đốc Công an TP.HCM, nhận định, thời gian qua tội phạm ma tuý đã được kiềm chế và kéo giảm. Tuy nhiên, Công an thành phố sẽ tiếp tục tập trung lực lượng trấn áp mạnh các tổ chức mua bán, vận chuyển ma tuý từ nước ngoài qua các tỉnh biên giới về thành phố, hoặc từ miền Trung, miền Bắc vào thành phố tiêu thụ; tăng cường công tác quản lý, chuyển hoá địa bàn tạo môi trường trong sạch để hạn chế tình trạng học viên tái nghiện sau khi tái hoà nhập cộng đồng.

Liên quan đến việc mới đây Sở Du lịch có đề án trình UBND thành phố về việc cho phép một số khách sạn, nhà hàng kinh doanh sau 24 giờ phục vụ du khách, ông Dũng đề nghị HĐND thành phố chỉ đạo không cho phép các loại hình kinh doanh dịch vụ như nhà hàng, vũ trường, quán bar, karaoke tổ chức hoạt động sau 24 giờ, trường hợp cho phép phải có những khu vực riêng biệt và cơ chế quản lý chặt chẽ...

Đức Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.