Bắt hơn 125 đối tượng kích động tình dục trẻ em

19/10/2006 15:05 GMT+7

Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn thông báo của cơ quan tư pháp Mỹ cho biết trong đợt ra quân ngày 18/10, nhà chức trách Mỹ đã bắt giữ hơn 125 đối tượng đăng ký sử dụng một trang web chuyên kinh doanh các hình ảnh trẻ em lõa thể và kích động tình dục trẻ em với người lớn.

Đây là đợt bắt giữ lớn đầu tiên nằm trong "Chiến dịch Sứ thần" do lực lượng Hải quan và Nhập cư Mỹ phát động.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại bang New Jersey, Công tố viên liên bang Christopher Christie cho biết trọng điểm của chiến dịch này nhằm vào các trang web chuyên cung cấp cho khách hàng các băng video và các bức ảnh trẻ em lõa thể. Các đối tượng đăng ký làm khách hàng của các trang web này cũng bị coi là vi phạm pháp luật. Ông Christie khẳng định doanh thu hằng tháng của các trang web này vào khoảng 2 triệu USD.

Trong cuộc điều trần mới đây tại Quốc hội Mỹ, một loạt giám đốc các công ty thẻ tín dụng như Visa Card, MasterCard và American Express, đã cam kết quyết tâm ngăn chặn việc sử dụng dịch vụ tín dụng của các công ty này vào các hoạt động kinh doanh phạm pháp liên quan đến kích động tình dục trẻ em trên mạng. Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Alberto Gonzales đã đề nghị Quốc hội thông qua một đạo luật quy định các công ty cung cấp dịch vụ Internet phải lưu giữ hồ sơ của khách hàng trong một thời gian nhất định nhằm hỗ trợ công tác đấu tranh chống tệ nạn kích động tình dục trẻ em.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.