Giữ vóc dáng sau khi sinh

17/10/2006 20:29 GMT+7

Sau khi rủ nhau đồng loạt sinh con, giờ đây các ngôi sao nổi tiếng của Hollywood như Angelina Jolie, Britney Spears, Katie Holmes... cố gắng giảm cân bằng mọi giá nhưng không phải ai cũng thành công một cách nhanh chóng.

Phong trào các nữ minh tinh nổi tiếng đua nhau sinh con trong năm 2006 đã qua và giờ đây các "sản phẩm" như Suri, Shiloh, Sutton Pierce có khuôn mặt tròn như trăng, cặp mắt sáng, kháu khỉnh và mập mạp. Tuy nhiên nếu Angelina, Katie và Britney nghĩ rằng mang thai 9 tháng 10 ngày và cuối cùng sinh con là một thời kỳ đầy khó nhọc thì giờ đây họ đang đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn gấp nhiều lần hơn: khôi phục vóc dáng như thuở còn là thiếu nữ.

Nếu các bà mẹ khác phải bù đầu bù cổ với đứa con, làm người nổi tiếng có cái lợi là họ thuê một đội quân bà vú chăm sóc đứa con cưng và dành phần lớn thời gian để "tút" lại hình dáng. Ngôi sao màn bạc trong loạt phim Nhiệm vụ bất khả thi Tom Cruise đã đặt ra sứ mệnh mới cực kỳ quan trọng trong thời gian tới: giúp vị hôn thê Katie Holmes đạt được thân hình tuyệt nhất để có thể xuất hiện một cách hoành tráng trong hôn lễ của họ. Và thế là chàng Tom sắp xếp để chương trình tập luyện của nàng không bị gián đoạn bởi những công việc lặt vặt như là thay tã cho Suri. Trời quả không phụ lòng người. Nàng Katie trông mảnh dẻ hơn bao giờ hết khi lên đường đến Paris mua sắm áo cưới trong lúc Tom bận rộn ở nhà với con gái. Đây quả là một nhiệm vụ không mấy dễ dàng vì cùng dạo shop với Katie là cô nương siêu gầy Victoria Beckham, người đang bị dư luận xầm xì vì hình dáng chỉ toàn xương với xẩu.


Katie thoải mái chọn áo cưới sau khi sinh - Ảnh Getty Images

Một trong những thủ phạm chính khiến các bà mẹ nổi tiếng phát phì chính là quan niệm sai lầm rằng khi mang thai phụ nữ cần ăn gấp đôi khẩu phần bình thường để có đủ chất dinh dưỡng cho bào thai. Thật ra, thai phụ chỉ cần hấp thụ thêm 300 calorie mỗi ngày. Do đó sau khi đứa bé chào đời, các sao liền áp dụng các chế độ ăn uống phù hợp giúp họ lấy đủ chất. Ca sĩ đoạt giải Emmy Michelle Branch nhờ cậy vào thực đơn của hãng Fresh Dining, một công ty chuyên thiết kế các phần ăn kiêng và giao đến tận nhà cho các sao. Branch cho biết phương pháp này giúp cô giảm cân sau khi sinh chỉ trong vòng mấy tuần.

Các ngôi sao truyền hình như McKenzie Westmore cũng là khách hàng "ruột" của Fresh Dining, trong khi Nicollette Sheridan, Tori Spelling và Kate Walsh cũng nhờ cậy vào thực đơn do đầu bếp nổi tiếng Michael Bowen đảm trách. Như vậy, bí quyết là không nên ăn quá mức trong lúc mang thai. Ngoài ra, bạn có thể ngạc nhiên nếu biết rằng cách giảm cân hiệu quả mà lại hợp tình hợp lý chính là cho con bú sữa mẹ. Gwyneth Paltrow, nàng thơ của Shakespeare trong phim Shakespeare đang yêu, đã giảm hàng tá cân khi cho 2 bé Apple và Moses bú sữa mẹ. Jennifer Garner cũng đã thành công trong việc đốt lượng mỡ dư thừa khi nuôi con bằng sữa mẹ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thực chất người mẹ đốt khoảng 500 calorie/lần mỗi khi cho bé bú.


Britney cố gắng giảm cân bằng mọi giá

Tuy nhiên không phải lúc nào các bà mẹ nổi tiếng cũng có thể cắt bớt lượng mỡ thừa mặc dù, thử hết phương pháp này đến phương pháp khác. Keely Shaye Smith, vợ của cựu Jame Bond Pierce Brosnan, gặp nhiều khó khăn để giảm cân sau khi sinh. Thậm chí Keely đã bị xếp vào danh sách Những thân hình xấu nhất trên bãi biển do tờ National Enquirer (Mỹ) bình chọn vào tháng 6/2005.

Công chúa nhạc pop ngày nào Britney Spears đang cố gắng một cách cật lực để  phục hồi vóc dáng bốc lửa như xưa sau 2 lần mang thai trong vòng 11 tháng. Tuy nhiên, chứng thèm ăn đồ fast food của cửa hàng Taco Bell và các loại thức ăn nhanh khác khiến mọi nỗ lực của Britney như muối bỏ biển. Và nếu như mọi phương pháp giảm cân khác đều thất bại, các bà mẹ ngôi sao có thể nhờ cậy vào lưỡi dao phẫu thuật thần kỳ, phương pháp mà dư luận đồn đoán rằng Britney đã áp dụng. (Theo TMZ.com)

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.