Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XI: Quốc hội sẽ thông qua 11 dự án luật và 1 nghị quyết

13/10/2006 23:36 GMT+7

Hôm qua, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Ngọc Thanh đã chủ trì cuộc họp báo quốc tế về nội dung kỳ họp thứ 10 của Quốc hội khóa XI sẽ khai mạc vào ngày 17.10 tới. Kỳ họp này dự kiến kết thúc vào ngày 29.11 và có một tuần nghỉ giữa kỳ họp (từ ngày 11.11 đến ngày 19.11) để tập trung cho việc tổ chức Hội nghị APEC.

Theo ông Bùi Ngọc Thanh, tại kỳ họp này Quốc hội sẽ thông qua 11 dự án luật và 1 nghị quyết; cho ý kiến về 6 dự án luật khác. Ngoài việc thảo luận cho ý kiến về báo cáo của Chính phủ kết quả thực hiện nhiệm vụ ngân sách Nhà nước năm 2006, quyết định phương hướng, nhiệm vụ và dự toán ngân sách năm 2007, Quốc hội sẽ xem xét và thảo luận một số báo cáo chuyên đề như việc triển khai thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng; tình hình giải quyết khiếu nại tố cáo.

Liên quan đến việc chất vấn và trả lời chất vấn, ông Bùi Ngọc Thanh cho biết, tại kỳ họp này sẽ không có báo cáo riêng về việc thực hiện các lời hứa của các bộ trưởng nhưng sẽ có một cải tiến nhỏ, đó là tất cả ý kiến chất vấn của đại biểu Quốc hội đối với các thành viên Chính phủ, các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn khác sẽ phải được trả lời chậm nhất là 5 ngày trước khi Quốc hội bế mạc để các đại biểu có thể trả lời cử tri ngay khi trở về địa phương.

Tuyết Nhung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.