Có nhà tù bí mật của Mỹ trên đất Đức?

09/10/2006 00:12 GMT+7

Cơ quan công tố liên bang Đức vừa thông báo sẽ xem xét những cáo buộc về các vụ vi phạm nhân quyền từ thông tin về các vụ giam giữ nghi can khủng bố tại các nhà tù bí mật của Mỹ tại Đức.

Theo Tạp chí Stern (Đức), một nhân chứng cho biết anh ta đã nghe thấy một lính Mỹ có đề cập đến một nơi giam giữ tại khu vực quân sự tại Mannheim gần Frankfurt. Tuy nhiên, phía Mỹ nói rằng không hề có người nước ngoài nào bị giam giữ tại Đức kể từ năm 1999. Người phát ngôn của Chính phủ Đức cũng khẳng định rằng không có và chưa từng tồn tại bất cứ nhà tù bí mật nào của Mỹ trên đất Đức.

Các chính trị gia Đức phản ứng một cách khá thận trọng với yêu cầu có thêm các cuộc điều tra về vụ việc này. Năm 2005, tờ Washington Post đã đưa thông tin về khả năng các nghi can khủng bố bị giam giữ trong các nhà tù bí mật của Mỹ tại Đông u đã mở đầu cho một số vụ điều tra. Tuy vậy, đến nay sự thật về các nhà giam này vẫn nằm trong vòng bí mật. Trước đây, những nơi bị nghi ngờ có sự tồn tại của các nhà tù này là Ba Lan và Romania. (DW)

T.S

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.