"Tháng Văn hóa Giáo dục Anh" tại Việt Nam

03/10/2006 12:01 GMT+7

Tháng Văn hóa Giáo dục Vương quốc Anh" tại Việt Nam (còn được gọi "Tháng UK Splash!") do Hội đồng Anh tổ chức trong suốt tháng 10 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM với hàng loạt các hoạt động và sự kiện về văn hóa, giáo dục của Vương quốc Anh tại Việt Nam.

Ngoài các chương trình triển lãm giáo dục và buổi gặp gỡ của Hội cựu sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh vẫn được tổ chức hàng năm tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, "UK Splash!" sẽ có "Tuần phim Anh" và chương trình biểu diễn nhạc hiphop do nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Vương quốc Anh, Akala trình diễn.

Tại Hà Nội, Hội đồng Anh còn tổ chức chương trình Những sắc màu đường phố, mô phỏng nhiều loại hình nghệ thuật đường phố cùng một số món ăn truyền thống của người Anh. Bên cạnh những sự kiện dành cho công chúng, Hội đồng Anh phối hợp với nhiều đối tác giáo dục và các tổ chức khác đến từ vương quốc Anh thực hiện các hội thảo chuyên đề về giáo dục, giới thiệu các thông điệp mới mang tính toàn cầu của nền giáo dục Anh.

Tại TP.HCM, "Tháng Văn hóa Giáo dục Vương quốc Anh" chính thức mở màn với chương trình “Ngày hội thông tin Hội đồng Anh” với nhiều hoạt động bổ ích tại Hội đồng Anh, 25 Lê Duẩn, Quận 1, TP.HCM vào ngày 2/10. Tại đây, khách tham dự đã có một cái nhìn tổng thể về một Vương quốc Anh thu nhỏ thông qua từng nét văn hóa đặc trưng được thể hiện một cách sống động.

"Tháng Văn hóa Giáo dục Vương quốc Anh" sẽ mang đến Việt Nam đầy đủ những sắc màu văn hóa và cuộc sống đương đại nước Anh. Là dịp để người dân Việt Nam cảm nhận và khám phá những cơ hội đến từ nước Anh ngay tại Việt Nam.

Không chỉ đơn thuần là các sự kiện - trong tháng 10, Hội đồng Anh cũng giới thiệu chương trình học bổng danh tiếng Chevening của Chính phủ Anh và trang thông tin trực tuyến giới thiệu về phong cách sống và văn hóa của nước Anh - Trend UK. Những thông điệp mới mang tính toàn cầu của Giáo dục Vương quốc Anh và biểu trưng IELTS mới cũng sẽ được giới thiệu trong dịp này.

Thông tin đầy đủ về các sự kiện diễn ra trong "Tháng Văn hóa Giáo dục Vương quốc Anh" có thể xem thêm tại trang web của Hội đồng Anh http://www.britishcouncil.org/vietnam-uksplash06.htm.

N.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.