Giữ quy định về bỏ phiếu tín nhiệm như hiện hành

30/09/2006 00:00 GMT+7

Ngày 29/9, trong ngày làm việc cuối cùng của phiên họp thứ 43 tổ chức tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã thảo luận về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Quốc hội.

Theo bản dự thảo luật đã được chỉnh lý, tiếp thu lần này, dự thảo luật trên chỉ còn có điểm mới là thành lập mới 4 Ủy ban của QH (gồm có: Ủy ban Pháp luật, Ủy ban Tư pháp, Ủy ban Kinh tế, Ủy ban Tài chính, ngân sách) trên cơ sở tách Ủy ban Kinh tế và Ngân sách và Ủy ban Pháp luật hiện hành. Lý do chính để chia tách các ủy ban trên do "phạm vi hoạt động rộng, khối lượng công việc phải đảm nhiệm nhiều" khiến trong nhiều kỳ QH gần đây, các ủy ban này luôn ở trong tình trạng quá tải.

Vấn đề bỏ phiếu tín nhiệm đối với những người giữ các chức vụ do QH bầu hoặc phê chuẩn dù đã có nhiều ý kiến của đại biểu QH từ nhiều kỳ họp gần đây đề nghị phải có sửa đổi (hạ thấp tỷ lệ kiến nghị của 20% số đại biểu QH hoặc là bỏ phiếu tín nhiệm định kỳ) nhưng ban soạn thảo vẫn giữ quan điểm  là "giữ quy định như quy định tại Luật Tổ chức QH hiện hành".

Mạnh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.