Kiểm tra làm rõ các nội dung tố cáo tiêu cực

19/09/2006 22:55 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên nêu ra đường dây tiêu cực đất đai quy mô lớn tại phường Đống Đa, TP Quy Nhơn (Bình Định), nhiều người dân nghèo sinh sống tại địa phương này tiếp tục đứng lên tố cáo những việc làm sai trái của bà Lê Thị Ngọc Ánh trong thời gian bà này làm Chủ tịch UBND phường Đống Đa từ năm 2001 - 2005 (nay được thăng chức Bí thư Đảng ủy phường).

Điển hình là 10 hộ dân trú tại phường Đống Đa bị truất quyền lợi chính đáng của mình kể từ năm 1995 đến nay, dù đã nhiều lần "gõ cửa" cầu cứu đến các cơ quan chức năng.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, số diện tích đất của các hộ dân nói trên hiện đã bị thu hồi, phân lô bán tràn lan nhưng những người có quyền lợi liên quan thì không được hưởng gì. Mới đây, ngày 18/9, UBND tỉnh Bình Định đã có công văn (số 2731/UBND - TC, do Phó chủ tịch thường trực Nguyễn Văn Thiện ký) gửi UBND TP Quy Nhơn về việc xử lý những vấn đề Báo Thanh Niên phản ánh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn có trách nhiệm kiểm tra, làm rõ những vấn đề liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng; giải quyết cấp đất tái định cư tại phường Đống Đa trong những năm qua, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25/9 để xử lý nghiêm minh theo quy định.

TỔ PV Bình Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.