Tăng cường hợp tác kinh tế Pháp - Việt

14/09/2006 00:01 GMT+7

Chiều 13.9.2006, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thân mật tiếp Chủ tịch Hội đồng cấp cao phát triển hợp tác kinh tế Pháp - Việt Jacques Oudin và các thành viên trong đoàn đang thăm hữu nghị chính thức nước ta.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ sự vui mừng khi được đón đoàn và tin tưởng chuyến thăm sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Pháp. Thủ tướng cho biết: tại Hội nghị ASEM6 đã có cuộc gặp song phương với Tổng thống Pháp Jacques Chirac và được thông báo Hội đồng cấp cao phát triển hợp tác Pháp - Việt được thành lập nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế giữa hai nước. Đồng thời, Thủ tướng bày tỏ sự hài lòng về những kết quả tốt đẹp trong quan hệ hợp tác Việt - Pháp những năm qua và đặt niềm tin sự ra đời của hội đồng thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế giữa hai nước có hiệu quả hơn. Thủ tướng nhất trí phiên họp hội đồng đầu tiên sẽ được tổ chức tại Pháp vào đầu tháng 10 tới và đề nghị hai bên sớm thảo luận thống nhất chức năng, nhiệm vụ, quy chế hoạt động... để đạt hiệu quả thiết thực vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Ngài Jacques Oudin đã thông báo phía Pháp sẽ sang Việt Nam ký Hiệp định khung giữa hai nước vào ngày 15.9 và khẳng định sẽ cố gắng hết sức góp phần thúc đẩy phát triển hợp tác kinh tế giữa hai nước.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.