Bắt nguyên trung tá công an Nguyễn Đình Toản về tội môi giới hối lộ

13/09/2006 16:39 GMT+7

Trưa ngày 13/9, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành lệnh bắt và khám xét nhà riêng của ông Nguyễn Đình Toản (nguyên trung tá công an, phó trưởng công an phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội) về tội môi giới hối lộ. Đây là cán bộ công an đầu tiên bị bắt tạm giam vì liên quan đến việc chạy án cho “con bạc triệu đô” Bùi Tiến Dũng.

Đầu tháng 6/2006, Nguyễn Đình Toản bị khởi tố với tội danh “môi giới hối lộ” và đã bị tước quân tịch công an nhân dân. Tới đầu tháng 9, Viện KSND tối cao đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Đình Toản nhưng cơ quan điều tra chưa thực thi lệnh bắt và cho phép bị can được tại ngoại vì lý lo ông Toản đang nằm điều trị tại bệnh viện. Tuy nhiên, sau khi xác minh thấy sức khỏe của ông Toản đã ổn định nên cơ quan điều tra quyết định tiến hành ngay lệnh bắt bị can Toản.

Theo xác minh ban đầu của cơ quan điều tra, khi là Phó trưởng công an phường Ngã Tư Sở, trung tá Nguyễn Đình Toản đã nhận 9.000 USD và 50 triệu đồng của “con bạc triệu đô” Bùi Tiến Dũng. Người đưa tiền cho ông Toản là Nguyễn Mậu Thôn (Giám đốc Công ty Hoa Việt, hiện nay đã bị bắt tạm giam). Đây là khoản Bùi Tiến Dũng giao cho Thôn để đi lo lót các cửa “chạy án” cho mình. Sau khi nguyên Tổng giám đốc PMU 18 Bùi Tiến Dũng bị bắt, ông Toản đến Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Bộ Công an) khai báo hành vi và tự nguyện nộp lại 9.000 USD cùng 50 triệu đồng.

Cũng liên quan đến việc chạy án cho Bùi Tiến Dũng, 1 tuần trước đây, trung tá Đỗ Huy Kim (nguyên là cán bộ Cục cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ C15, Bộ Công an) đã bị cơ quan điều tra khởi tố về hành vi nhận hối lộ và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Viện KSND tối cao vẫn chưa phê chuẩn lệnh khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Đỗ Huy Kim.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.