Hội nghị SOM III-APEC: Thảo luận về quyền phụ nữ và các rào cản chính sách

12/09/2006 23:46 GMT+7

Hôm qua 12/9, Hội nghị các quan chức cao cấp APEC lần thứ ba (SOM III) tiếp tục diễn ra tại TP Đà Nẵng và thị xã Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Bà Yong-Ja Kim, Giám đốc Trung tâm mạng lưới thông tin về phụ nữ châu Á - Thái Bình Dương (APWINC) đã trình bày về khuôn khổ Hợp tác giữa phụ nữ trong APEC nhấn mạnh rằng: "Phụ nữ phải có quyền được đưa ra những nhận xét đánh giá của mình về sự phát triển kinh tế bền vững trong khu vực, phải tính đến vai trò của phụ nữ trong các chính sách, chương trình và dự án của APEC". Đối thoại chính sách thương mại của Ủy ban Thương mại và Đầu tư (CTI) có sự tham gia của đại diện 21 nền kinh tế thành viên. Nhiều ý kiến từ khu vực tư nhân đã được ghi nhận, đặc biệt là: Toàn bộ cộng đồng doanh nghiệp luôn mong muốn các chính phủ minh bạch hóa một cách toàn diện đối với các chính sách, quy định của mình nhằm đảm bảo một môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng, làm yên tâm khối doanh nghiệp khi tiến hành đầu tư, kinh doanh.

Trước đó, hội thảo về đảm bảo vận hành tốt nền kinh tế khi bùng nổ dịch bệnh đã bế mạc chiều 11/9 và Nhóm đặc trách về y tế (HTF) tiếp tục hội thảo về xây dựng năng lực để đối phó với cúm gia cầm. Mỹ, Australia, Canada và Nhật Bản cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến chủ đề này và các kinh nghiệm kiểm soát và phòng chống cúm gia cầm của VN.

T.Đ.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.