F1 McLaren Mercedes lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

05/09/2006 09:35 GMT+7

Đây quả là những thông tin thú vị cho những người yêu xe tại Việt Nam, đặc biệt là cuộc đua thể thức 1 (F1). Lần đầu tiên người yêu xe tại Việt Nam có thể tận mắt chiêm ngưỡng chiếc xe F1 McLaren Mercedes được mệnh danh là Silver Arrow, một cái tên mà hẳn là những người yêu thích cuộc đua này không mấy xa lạ.

Mercedes-Benz tham gia vào cuộc đua thể thức 1 từ năm 1994 khi trở thành đối tác của McLaren để thành lập đội đua McLaren Mercedes, và chính đội đua này đã chứng kiến những thành công vang dội trên đấu trường Grand Prix.

Trong chuyến du hành của mình đến với công chúng trên toàn thế giới, F1 McLaren Mercedes-Benz sẽ dừng chân tại Việt Nam sau khi đến với đất nước Philippine và trước khi tiếp tục cuộc hành trình của mình đến Thượng Hải. F1 McLaren Mercedes sẽ lần lượt được trưng bày tại các phòng trưng bày của Mercedes-Benz và trung tâm thương mại trên toàn quốc. Trong suốt thời gian trưng bày, khách hàng có thể xem xe và tự mình khám phá thêm những nét độc đáo và công nghệ hiện đại của xe, chụp hình lưu niệm với F1 McLaren Mercedes trong trang phục của tay đua số 1 thế giới Kimi Raikkonen và các hoạt động thú vị khác.

Trước tiên, dáng vẻ bề ngoài của F1 McLaren Mercedes luôn gây sự thích thú và tò mò cho những vị khách thưởng lãm bởi kiểu dáng khí động học và rất nhiều logo của các nhà tài trợ. Khoang lái được cấu tạo từ chất liệu sợi carbon, giúp các tay đua giảm thiểu chấn thương trong các vụ đụng xe. Các phím điều khiển điện tử nằm gần như toàn bộ trên vô lăng và chỉ có duy nhất một bàn đạp thắng nằm dưới chân các tay đua. 

Phần đáng quan tâm nhất và là phần mang lại sức mạnh cho chiếc xe chính là động cơ được trang bị động cơ Mercedes-Benz FO 108S chỉ với dung tích 2,4 lít, và hộp số 7 số, chiếc xe đua này có thể tăng tốc từ 0-100km trong vòng 3,6 giây và từ 0-200km trong vòng 28 giây. Tốc độ tối đa mà xe McLaren Mercedes có thể đạt đến là 391km/h tại 7.800 vòng/phút, tương đương với tốc độ của một chiếc chuyên cơ khi chuẩn bị cất cánh. Với tốc độ này thì chúng ta có thể đến Phan Thiết trong vòng chưa đầy 40 phút. Thật không thể tưởng tượng được!

Kích thước nhỏ nhắn (4,8mx1,8mx0,95m) và trọng lượng khiêm tốn (chỉ khoảng 600kg) cũng là những yếu tố giúp cho chiếc F1 McLaren Mercedes luôn lao về phía trước như một mũi tên. Thân xe cũng góp phần vào những vinh quang mà chiếc xe này đã đạt được với kỹ thuật đúc bằng sợi carbon và hợp kim nhôm nhẹ, nhựa tổng hợp đặc biệt nhằm giảm tối đa các chấn động trong trường hợp có va chạm từ phía trước và bên hông xe. 

Lịch trưng bày xe tại Việt Nam:

31/8 - 2/9: Trưng bày tại An Du autohaus (11 Phạm Hùng, Từ Liêm, Hà Nội)

3/9 - 6/9: Trưng bày tại Công ty Ô tô Ngôi Sao Việt Nam (2 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội)

7/9 - 9/9: Trưng bày tại Trung tâm thương mại Vincom (191 Bà Triệu, Hà Nội)

13/9 - 14/9: Trưng bày tại Haxaco Autohaus (10 Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

15/9 - 16/9: Trưng bày tại Ô tô Ngôi Sao Việt Nam Autohaus (2 Trường Chinh, Q. Tân Phú, TP.HCM)

17/9 - 19/9: Trưng bày tại Trung tâm thương mại Diamond Plaza (Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM)

L.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.