Khai mạc Liên hoan phim Venice lần thứ 63

29/08/2006 22:01 GMT+7

Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 63 sẽ diễn ra từ 30/8/02006 đến 9/9/2006. Mục tiêu của LHP là cổ vũ, quảng bá cho những bộ phim có giá trị trên toàn thế giới.

Bốn ban giám khảo sẽ chọn những giải thưởng: Ban giám khảo Venezia 63 chọn giải Sư tử vàng cho phim hay nhất, Ban giám khảo Corto Cortissimo chọn Phim ngắn xuất sắc nhất, Ban giám khảo Orizzonti chọn phim đoạt giải thưởng Orizzonti và Ban giám khảo Luigi De Laurentiis chọn phim đoạt giải Sư tử của tương lai. Có tổng cộng 62 phim tham gia tranh các giải thưởng của liên hoan. Indonesia lần đầu tiên tham dự liên hoan này.

Chủ tịch ban giám khảo chấm giải Sư tử vàng của LHP năm nay là ngôi sao người Pháp Catherine Deneuve (ảnh). Các thành viên còn lại gồm: đạo diễn Tây Ban Nha Juan Bigas Luna, nhà sản xuất người Bồ Đào Nha Paulo Branco, đạo diễn người Mỹ Cameron Crowe, nữ diễn viên người Nga Chulpan Khamatova, đạo diễn Hàn Quốc Park Chan-wook và nam diễn viên kiêm đạo diễn người Ý Michele Placido. Bộ phim The Black Dahlia của đạo diễn Brian De Palma sẽ mở màn LHP. (theo http://www.labiennale.org)

Vinh Nguyễn

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.