Chiếc xe thể thức 1 của đội đua Mclaren Mercedes đến Việt Nam

28/08/2006 20:34 GMT+7

Cuối tháng 8/2006, McLaren Mercedes – một trong những đội đua xe thể thức 1 (Formula 1) hàng đầu thế giới – thông báo sẽ chính thức giới thiệu chiếc xe thể thức 1 của đội McLaren tại Việt Nam. Chiếc xe hào nhoáng và đắt tiền này sẽ được trưng bày cho người yêu thích môn thể thao tốc độ và mạnh mẽ tại Vincom City Towers (Hà Nội) từ 7/9 – 9/9 và Diamond Plaza (TP. HCM) từ 17/9 – 19/9.

Trong số 11 đội đua tham gia vào 18 đường đua hằng năm tại Châu u, Châu Á và Bắc Mỹ, đội McLaren-Mercedes là một trong những đội đua thành công nhất trong làng đua xe F1. Được thành lập từ 1963, McLaren Mercedes là đội đua có nhiều chiến thắng. Tính đến nay, đội McLaren Mercedes có 11 chức vô địch cá nhân và 8 lần vô địch đồng đội. Từ năm 2000 đến nay đội McLaren Mercedes luôn đứng trong top 3 trong số 11 đội đua.

Chỉ sau golf, F1 là môn thể thao đem lại thu nhập cao nhất thế giới cho các vận động viên. Với F1, nhiều người không quên được cái tên Michael Schumacher. Tuy nhiên, một tên tuổi khác cũng nổi tiếng không kém, một người có khả năng tranh chấp chức vô địch cá nhân đường đua F1. Đó chính là tay đua đang nổi Kimi  Raikkonen, người Phần Lan, của đội McLaren. Anh được xem là một trong những vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới với hơn 100 triệu USD/ năm. Kimi Raikkonen bắt đầu đến với môn thể thao tốc độ từ năm 12 tuổi và đã thể hiện được tài năng thiên bẩm và sự đam mê của mình với một số thành công ban đầu tại cuộc đua xe năm 1999 gồm 4 vòng đua tại British Formula Renault. Sau đó, Kimi đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng tại Formula Ford, Formula Renault và Winter Series tại Anh cùng đội Manor Motorsport. Raikkonen ở lại với Manor trong suốt mùa giải 2000 và thắng 7 trong 10 cuộc đua. Ngoài ra, trong cùng năm này anh đã tham gia vào 3 sự kiện đua xe châu u lớn và thắng 2 trong số đó.

Thành tích của Kimi đã lọt vào mắt xanh của ông chủ đội McLaren. Tháng 9/2001, McLaren đã đặt bút ký hợp đồng với Raikkonen trong 5 năm. Và McLaren đã không lầm khi Raikkonen thống trị đường đua Malaysia. Anh và đồng đội đã hoàn thành được mục tiêu đề ra với vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng ngay trong năm đầu tiên.

K.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.