Úc: Sẽ có luật hạn chế phẫu thuật thẩm mỹ

27/08/2006 23:24 GMT+7

Lo ngại về việc ngày càng nhiều thanh thiếu niên dưới 18 tuổi đi phẫu thuật thẩm mỹ, ông Morris, thủ hiến bang New South Wales cho biết sẽ đề nghị thông qua luật để hạn chế tình trạng bất bình thường này.

Nhà lãnh đạo bang đông dân nhất của Úc than phiền: "Trước đây, vấn đề lớn nhất mà các bậc cha mẹ gặp phải là có nên cho phép con cái đi xỏ lỗ tai hay không. Rồi đến chuyện xăm mình. Nhưng bây giờ thì quá nhiều bậc cha mẹ bị con cái xin tiền đi nâng ngực hay nắn mũi, như là quà sinh nhật hay lên lớp". 

Quy định mới của bang sẽ buộc người dưới 18 tuổi muốn phẫu thuật thẩm mỹ phải có ý kiến đồng ý của bác sĩ hay nhà tư vấn trước khi thực hiện kế hoạch "nâng cấp". Ngoài ra, cha mẹ cũng phải có ý kiến đồng ý và ca phẫu thuật chỉ được tiến hành ít nhất 1 tháng sau khi hoàn tất các thủ tục nói trên - thời gian cần thiết để các vị thành niên suy nghĩ lại.

Chưa biết luật này sẽ được thông qua như thế nào, nhưng Hội phẫu thuật thẩm mỹ Úc tỏ ý nghi ngờ về con số thống kê của chính phủ về số lượng thanh thiếu niên nhờ đến sự can thiệp của các thẩm mỹ viện.

Vạn Lý (theo AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.