Giả kỹ sư hàng hải, săn tình và lừa tiền nữ sinh

24/08/2006 14:29 GMT+7

Đa số những nữ sinh bị lừa đều vừa mới "chân ướt chân ráo" từ quê lên thành phố nhập học nên chưa đủ tỉnh táo cưỡng lại được cạm bẫy của một gã đẹp trai, ga lăng mang “mác” kỹ sư hàng hải.

Trên chuyến xe khách từ TP Thái Bình về thị trấn Diêm Điền buổi sáng thứ bảy có cô sinh viên năm thứ nhất của Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình tên H. về thăm nhà. Đứng cạnh ghế của cô có một chàng trai cao to, khuôn mặt đẹp rất đàn ông đang hút thuốc. Không chịu được khói thuốc, H. húng hắng ho. Rất ga lăng và tâm lý, anh thanh niên lập tức dập tắt điếu thuốc đang hút dở và ngồi xuống chiếc ghế cạnh cô gái và cất lời xin lỗi.

Sự thân thiện của anh thanh niên đẹp trai đã khiến H. có cảm tình ngay. Họ bắt đầu những câu chuyện về gia cảnh hai bên. Tuấn, tên chàng trai, kể về câu chuyện của gia đình mình với nỗi buồn trĩu nặng trên khuôn mặt. Không gục ngã trước hoàn cảnh, Tuấn đã phấn đấu học và tốt nghiệp loại giỏi, ra trường được nhận ngay vào làm kỹ sư tại Công ty tàu biển Hải Phòng. Để H. tin, Tuấn còn lấy một tấm thẻ xuống tàu đưa cho cô xem…

Đến nhà cô ở một xã thuộc huyện Thái Thụy thì tình cảm của 2 người như đã thắm thiết từ lâu. Khoảng vài tiếng sau khi H. về đến nhà thì Tuấn cũng đi xe ôm xuống nhà H. để thăm cha mẹ "người yêu".

Ở nhà H. chơi khoảng 20 phút, Tuấn xin phép đi vì có việc của công ty cần giải quyết. Khi H. tiễn chân "người yêu" ra cửa, Tuấn không quên rỉ tai hẹn cô sáng mai lên trường sớm để gặp nhau. 10h sáng hôm sau, hai người gặp nhau ở nhà trọ của H. và Tuấn mời cô gái đi ăn trưa ở nhà hàng.

Khi thấy H. ái ngại vì không có quần áo đẹp, chỉ 15 phút chạy ra ngoài, Tuấn đã mang về tặng "người yêu" một bộ quần áo khá đẹp, mà với một cô sinh viên mới nhập trường như H. không dễ gì có thể mua được. Để kỷ niệm "tình yêu sét đánh" giữa 2 người, Tuấn mang tặng người yêu một sợi dây chuyền vàng rất to (sau này khi phát hiện bị lừa, H. mang ra hiệu vàng thử mới biết là dây chuyền rởm), mang xe máy đến cho H. đi lại mấy ngày…

Sau khi đã "đốn ngã" hoàn toàn cô nữ sinh này, Tuấn bắt đầu thực hiện chiêu lừa quyết định. Anh ta nói với H. là muốn mua xe máy để hai đứa đi lại ở Thái Bình, nhưng vì không có giấy phép lái xe và hộ khẩu Thái Bình nên nhờ H. đăng ký mang tên cô.

Nghe lời dụ dỗ của Tuấn, H. đã đến nhà bà cô mượn xe máy và đăng ký xe để cùng Tuấn đi Hải Phòng mua xe máy. Đến Quán Toan, Tuấn bảo H. để toàn bộ giấy tờ xe và các giấy tờ tùy thân của cô vào cốp xe máy vì đoạn đường này nhiều cướp giật, H. cầm trên tay không an toàn.

Sau một ngày lòng vòng khắp các cửa hàng xe máy mà chưa mua được xe (vì chủ hàng đưa ra chiếc xe nào Tuấn đều viện ra lý do để chê bai), Tuấn lại đưa H. về Thái Bình. Đến cổng chợ Bo (TP Thái Bình), Tuấn gửi xe ở bãi xe cổng chợ và rủ H. vào để anh ta mua thẻ nạp tiền điện thoại di động và mua một cái điện thoại khác tặng cho H. để hai người thường xuyên tâm sự.

Nhưng lột hết túi này túi khác, Tuấn nhăn nhó nói không đủ tiền và bảo H. đứng đợi, anh ta đi bán sợi dây chuyền đeo trên cổ để lấy tiền mua bằng được điện thoại cho "người yêu" như đã hứa.

Chờ mãi không thấy Tuấn quay lại, cô gọi nhờ điện thoại cửa hàng vào di động của Tuấn thì "ngoài vùng phủ sóng". Hoảng hốt, cô chạy ra bãi xe ngóng. Đến tối mịt cô cũng chẳng thấy Tuấn đi chiếc xe của bà cô về.

Tuy yêu nhau thắm thiết là thế, nhưng H. biết rất ít thông tin về gã "người yêu" lừa đảo. Chỉ duy nhất có một thông tin từ H. cung cấp: đó là người xe ôm đã đón Tuấn từ bến xe, chở anh ta đi gửi quà cho người nhà, rồi đến nhà H. và chờ đưa ra Hải Phòng hình như là người cùng huyện Thái Thụy.

Lặn lội hơn nửa tháng, các trinh sát mới xác định được danh tính thực của gã lừa đảo. Đó là Dương Xuân Thành (27 tuổi), ở xóm 3 xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy (Thái Bình), một đối tượng đã có đến 2 tiền án về tội lừa đảo, trộm cắp tài sản, hiện đang bị Công an TP Hải Phòng điều tra, xác minh về hành vi lừa đảo. Người vợ của Thành không chịu nổi sự lưu manh của anh ta đã ly thân từ lâu nên sau khi ra tù, Thành sống lang thang, cặp với một cô gái tại Hải Phòng và thi thoảng mới về nhà mẹ vợ ở xã Thụy Văn, huyện Thái Thụy thăm con.

Từ khi lừa được H., Thành lặn mất tăm. Hơn 1 tháng sau, anh ta mới xuất hiện lại tại bến xe khách Thái Bình để hẹn hò với một cô nữ sinh khác. Mà cô gái này không ai xa lạ, chính là bạn cùng phòng trọ với H. mà anh ta đã "đong đưa" từ hồi đến "cưa" H. Nhưng Thành không ngờ rằng, các trinh sát vẫn kiên trì lần theo dấu vết của anh ta và đã bắt giữ ngay khi buổi đầu anh ta lặp lại bài "hẹn hò", đưa cô bạn của H. đi chơi…

Cho đến ngày 23/8, qua đấu tranh khai thác mở rộng, cơ quan Công an đã làm rõ được 10 vụ lừa đảo do Thành thực hiện. Hiện vụ án đang tiếp tục được mở rộng.

Theo T.Hòa - T.Hà/báo Công An Nhân Dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.