Máy bay Nga rơi ở Ukraine: Tất cả 170 người đều thiệt mạng

22/08/2006 20:29 GMT+7

Theo hãng tin Interfax, một chiếc máy bay chở khách của Nga đã rơi ở Ukraine trưa ngày 22/8 sau khi phát đi tín hiệu cấp cứu. Tất cả các hành khách cùng với phi hành đoàn đi trên chuyến bay này không ai còn sống sót.

Chiếc máy bay Tupolev 154 gặp nạn khi đang trên đường từ Anapa - một khu nghỉ mát ở biển Đen tới Petersburg với 160 hành khách (trong đó có 45 trẻ em) và 10 thành viên của phi hành đoàn trên khoang. Khi chiếc máy bay đang trên không phận của Ukraine (khoảng 14h30) thì đột nhiên biến mất khỏi màn hình radar 2 phút sau khi phát tín hiệu cấp cứu. Sau đó không lâu thì người ta đã phát hiện ra các mảnh vỡ của chiếc máy bay dưới mặt đất.

Ảnh Reuters

Theo hãng tin RIA-Novosti cho biết thì các mảnh vỡ của chiếc Tupolev 154 được tìm thấy tại thành phố Donetsk của Ukraine. Đội cứu hộ đã có mặt ngay tại hiện trường sau khi có thông tin về chiếc máy bay gặp nạn. Theo người phát ngôn của Bộ trưởng Các tình trạng khẩn cấp Nga cho biết trên truyền hình thì "không hi vọng một ai trên chuyến bay còn sống".

Theo các quan chức của Ukraine cho biết thì cùng thời điểm với tai nạn xảy ra, tại vùng này xuất hiện các hiện tượng sấm sét liên tục và gió thổi rất mạnh, vì vậy có thể máy bay đã bị sét đánh trúng. Trong khi đó, hãng tin Interfax đã dẫn lời Igor Krol - người phát ngôn của Bộ trưởng Các tình huống khẩn cấp Ukraine cho biết lửa đã bùng cháy khi máy bay đang ở độ cao 32.800 feet và điều đó đã làm cho cơ trưởng quyết định phát tín hiệu cấp cứu đồng thời hạ cánh khẩn cấp. Các nguyên nhân trên chưa được xác nhận chính thức vì vậy nguyên nhân dẫn đến tai nạn thảm khốc trên vẫn còn trong vòng bí mật.

Chiếc máy bay gặp nạn thuộc hãng Pulkovo airlines, là một trong những hãng hàng không vận chuyển hành khách lớn ở Nga và có trụ sở tại St. Petersburg.

Đây là tai nạn hàng không nghiêm trọng thứ 3 trong khu vực từ đầu năm đến nay. Cách đây khoảng 2 tháng, 124 người đã thiệt mạng sau khi chiếc Airbus A-310 gặp nạn ở thành phố Irkutsk (Siberia). Ngày 3/5/2006, một chiếc A-320 của Armenia đã gặp nạn ở Sochi, làm 113 người thiệt mạng.

Đội cứu hộ có mặt tại hiện trường ngay sau khi nhận được tin. Ảnh AP

Khói bao trùm toàn bộ hiện trường vụ tai nạn. Ảnh AP

Ảnh Reuters

Tất cả tan nát không còn gì. Ảnh AP

Thân nhân những người bị nạn đang chờ tin tức của người thân. Ảnh Reuters

Đ.Huân
(Theo AP, BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.