Ai Cập: 2 xe lửa đâm nhau, ít nhất 50 người thiệt mạng

21/08/2006 15:30 GMT+7

Sáng nay (21/8), tại thị trấn Qalyoub nằm cách thủ đô Cairo 20km, 2 chiếc xe lửa chở khách đã va vào nhau khiến ít nhất 50 thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Tuy nhiên, một nguồn tin khác thì số người chết lên đến 80 người. Theo đài truyền hình Ai Cập, có hơn 100 người bị thương. Thông tin ban đầu cho biết cả 2 đoàn tàu đều đi từ Nile Delta về hướng Cairo, lúc này trên 2 đoàn tàu đều có rất đông hành khách đang trên đường đi vào thủ đô làm việc.

Các hình ảnh chiếu trên đài truyền hình sáng nay cho thấy hàng trăm người đang hốt hoảng trước các đóng đổ nát, 4 toa hành khách bị trật đường ray và đổ nhào. Các nhân viên cứu hộ, xe cứu thương đã được điều ngay tới hiện trường sau khi xảy ra vụ tai nạn để giúp đỡ các nạn nhân. Hiện chi tiết về nguyên nhân tai nạn chưa được công bố, tuy nhiên theo thông tin sơ bộ thì 1 đoàn tàu bị hư và đỗ bên ngoài nhà ga Qalyoub, sau đó không lâu thì đoàn tàu thứ 2 chạy tới và tai nạn xảy ra.

Đây là tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng thứ 3 tại nước này trong năm nay. Vào tháng 5 vừa qua, 45 người đã bị thương khi một chiếc tàu khách đụng vào một tàu hàng đang đứng yên. Vào tháng 2/2006, hơn 20 người bị thương nặng khi 2 chiếc tàu va vào nhau. Ở Ai Cập rất thường xảy ra các tai nạn tàu hỏa, nguyên nhân chính là do các thiết bị sử dụng thường quá cũ kỹ và không được bảo trì sửa chữa thường xuyên.

Đ.Huân
(Theo BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.