Trao học bổng và tặng quà cho học sinh nạn nhân chất độc da cam

20/08/2006 22:53 GMT+7

Chiều 19.8, gần 100 em nhỏ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế) đã có buổi giao lưu với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các em là nạn nhân chất độc da cam tại huyện Hương Thủy (Thừa Thiên-Huế).

Tại buổi giao lưu, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Thừa Thiên-Huế và Trường đại học Y khoa Huế đã trao cho các em nạn nhân chất độc da cam 10 suất quà (300.000đ/suất) và 12 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1.800.000 đồng), cùng 10 suất quà (100.000đ/suất) cho những học sinh nghèo vượt khó.  Hoạt động từ thiện này do Tạp chí Thanh Niên - Người phụ trách và UNICEF phối hợp tổ chức. (Bùi Ngọc Long)

Nhường cơm sẻ áo

Mặc dù vẫn còn khó khăn về tài chính nhưng với tấm lòng "nhường cơm sẻ áo", hôm qua 20.8, chị Huỳnh Tiểu Hương, Giám đốc Trung tâm nhân đạo Quê Hương (tỉnh Bình Dương) đã trao 100 chiếc xe lăn (1,2 triệu đồng/chiếc) cho Sở Lao động - Thương binh - Xã hội tỉnh Sóc Trăng để địa phương tặng lại những người tàn tật nhằm giúp họ có phương tiện đi lại. (Tin, ảnh: Lê Thanh)

Tặng quà cho người nghèo

Hôm qua 20.8, Ban từ thiện Hiệp hội nhựa TP.HCM đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao một cầu bê tông dài 30m tại xã Long Thành, huyện Thủ Thừa (Long An) cho địa phương. Dịp này, hiệp hội còn trao tặng 230 phần quà (gồm tập, bút, bánh kẹo, lồng đèn) và một ti vi 21 inches cho học sinh nghèo trong xã. Tổng kinh phí khoảng 40 triệu đồng, trong đó Công ty nhựa Việt Nam ủng hộ 15 triệu đồng, Công ty nhựa Minh Hùng đóng góp ti vi và 1.500 cuốn tập, phần còn lại do các nhà hảo tâm giúp đỡ. (Đình Mười)

Học bổng khuyến tài

Ngày 19.8, tại Đà Nẵng, Hội Khuyến học TP Đà Nẵng kết hợp cùng Sở Giáo dục - Đào tạo và Công ty cổ phần dược phẩm Imexpharm đã trao 29 học bổng khuyến tài Huỳnh Thúc Kháng cho những học sinh cuối cấp từ tiểu học đến THPT ở Đà Nẵng có thành tích xuất sắc trong nhiều lĩnh vực. Tổng số tiền học bổng trao đợt này là 37 triệu đồng. (Diệu Hiền)

Hiến máu nhân đạo

Sáng 19.8, tại TP Quy Nhơn (Bình Định), hơn 400 đoàn viên công đoàn thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh đã tham gia hiến máu nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ tỉnh và một số đơn vị liên quan phối hợp tổ chức, kết quả thu được 163 đơn vị máu. (Lê Trang)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.