30 người chết, 18 người bị thương do mưa lũ và sạt lở đất

20/08/2006 00:12 GMT+7

Ngày 19/8, báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão T.Ư cho biết đã có tổng cộng 30 người chết, 18 người bị thương do mưa lũ và lở đất tại các tỉnh miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên.

Thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão tỉnh Cao Bằng, việc cứu hộ, cứu nạn vụ sạt lở đất tại km số 1, quốc lộ 3, thị xã Cao Bằng sáng ngày 18/8 đã kết thúc. Có 8 người bị chết, 10 người bị thương. UBND tỉnh đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp mỗi gia đình có người thiệt mạng 1,5 triệu đồng, hỗ trợ tiền thuốc và điều trị cho các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Quốc lộ 3 cũng đã được khơi thông, xe cộ lưu thông bình thường trở lại.

Tại Yên Bái, mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua, trên địa bàn thành phố Yên Bái đã xuất hiện nhiều điểm bị úng lụt cục bộ và sạt lở đất. Đặc biệt nghiêm trọng là vào rạng sáng ngày hôm qua 19/8, đất sạt lở với khối lượng lớn đã làm sập ngôi nhà của ông Nguyễn Văn Đồng, tổ 36 phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái làm ông và vợ là Đỗ Thị Thê tử vong. Cũng trong buổi sáng qua, ở tổ 44 phường Yên Ninh cũng bị sạt lở đất làm 2 người chết là Bùi Thị Côi và Ngô Thị Hải. Tại xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình, do mưa lớn kéo dài cũng đã gây sập đất làm 3 ngôi nhà bị hư hỏng, rất may không có thiệt hại về người. Hiện nay hai con suối trong lòng thành phố Yên Bái, nước tiếp tục dâng nhanh. Theo cơ quan chức năng, nguy cơ sạt lở đất còn rất lớn.

Tại Thanh Hóa, chiều 19/8, lũ cuốn trôi 15 ngôi nhà ở bản Trung Thăng, xã Trung Thành, huyện Quan Hóa, làm chết 2 người.

Dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, tại các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung bộ sẽ tiếp tục có mưa trong 4 - 5 ngày nữa. Các địa phương cần chủ động đề phòng vì lũ quét, sạt lở đất có thể tiếp tục xảy ra trên các khu vực miền núi thuộc các tỉnh: Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang...

Trước tình hình mưa lũ, sạt lở đất diễn biến phức tạp và gây thiệt hại lớn về người và của cho đồng bào các tỉnh miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên, quân đội đã huy động 2.000 bộ đội tại 5 quân khu tham gia giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Quang Duẩn - M.V - Lê Phiên - Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.