Bảo vệ màn hình kèm theo chức năng chống phân mảnh đĩa cứng

14/08/2006 15:08 GMT+7

Việc thử nghiệm cài đặt các chương trình quá nhiều có thể khiến hệ thống của bạn ngày một chậm chạp đi, một trong những giải pháp đơn giản mà hiệu quả là desfregmenter lại đĩa cứng của bạn. Công việc này có thể nhanh hoặc chậm tuỳ theo cấu hình máy tính hoặc phân vùng mà bạn chọn lựa. Xin được giới thiệu cho các bạn một chương trình vừa có khả năng chống phân mảnh đĩa cứng vừa là một trình bảo vệ màn hình.

Sau khi cài đặt chương trình thành công, mặc định hsDefragSaver sẽ là trình bảo vệ chính thức của máy bạn, trong thẻ Screen Saver bạn hãy click vào tuỳ chọn Settings để vào được hộp thoại hsDefragSaver Options, trong đây bạn hãy click tiếp vào thẻ Defrag rồi click vào tuỳ chọn Refresh để chương trình liệt kê xem trong máy bạn có bao nhiêu phân vùng. Sau khi chương trình liệt kê chính xác bạn, trong mục Select Volume(s) bạn hãy chọn một hoặc nhiều phân vùng mà bạn muốn chương trình thực hiện công việc chống phân mảnh. Cuối cùng nhấn vào nút Done chấp nhận các bước.

Công việc còn lại của bạn là hãy thiết lập thời gian để trình bảo vệ màn hình được kích hoạt, để thực hiện bạn hãy truy xuất vào hộp thoại Display Properties, nhấn vào thẻ Screen Saver, sau đó nhập thời gian (tính bằng phút) vào trước mục Wait.. cuối cùng nhấn OK để hoàn tất mọi thứ.

Khi máy tính của bạn không sử dụng trong một khoảng thời gian do bạn chỉ định trước, tự động chương trình sẽ kích hoạt trình bảo vệ màn hình hsDefragSaver ra và sẽ giúp bạn tự động làm công việc chống phân mảnh các đĩa cứng. Với cách làm như thế quả thực là một công đôi việc và rất tiết kiệm thời gian làm việc của các bạn rất nhiều.

Chương trình hsDefragSaver có dung lượng khá nhỏ gọn (chỉ khoảng 1.7MB) yêu cầu máy bạn phải cài đặt Microsoft .NET Framework Version 1.1 trên máy (bạn có thể tải miễn phí về từ địa chỉ: www.microsoft.com ) tương thích tốt trên các hệ điều hành Windows 2000/Xp.

Bạn có thể tải phiên bản dùng thử 30 ngày của chương trình nảy về từ địa chỉ: http://www.soft32.com/download/63-83835/hsDefragSaver.exe  

Nguyễn Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.