Phát động cuộc thi "Công nghệ chắp cánh ước mơ"

09/08/2006 21:51 GMT+7

T.Ư Đoàn phối hợp với Công ty Điện tử Samsung Vina tổ chức cuộc thi "Samsung Digital Hope - Công nghệ chắp cánh ước mơ" dành cho các tổ chức xã hội từ thiện hợp pháp, tổ chức phi chính phủ, tổ chức giáo dục. Bài dự thi là dự án về việc áp dụng công nghệ nhằm cải thiện đời sống, tăng cường công tác giáo dục góp phần vào sự phát triển và kiến tạo hoài bão cho thanh thiếu nhi. Các dự án dự thi có thể là dự án mới lên kế hoạch hoặc đang được triển khai cần sự hỗ trợ. Đối tượng hưởng lợi từ dự án phải là thanh thiếu niên từ 15 đến 24 tuổi.

Tùy thuộc vào chất lượng dự án, số lượng giải thưởng không hạn chế. Giá trị giải thưởng là chi phí tài trợ để thực hiện dự án bằng tiền mặt hoặc sản phẩm. Từ ngày 1.8 đến 2.10.2006 bắt đầu nhận dự án tại Ban Thanh niên trường học (T.Ư Đoàn), số 62 Bà Triệu, Hà Nội. Bạn đọc xem website www.samsung.com/sg/hope/index.htm.

Thể lệ tham gia chương trình Samsung Digital Hope 2006 - Công nghệ chắp cánh ước mơ
Nhằm hỗ trợ các dự án ứng dụng kỹ thuật công nghệ góp phần cải thiện, hỗ trợ và nâng cao chất lượng cuộc sống cho thanh thiếu niên, đặc biệt là những người khuyết tật và kém may mắn, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty Điện tử Samsung Vina phối hợp tổ chức cuộc thi Samsung Digital Hope - Công nghệ chắp cánh ước mơ. Cuộc thi là sáng kiến của Samsung đã được tổ chức từ năm 2003 có quy mô khu vực Đông Nam Á và Úc. Trong 3 năm vừa qua Samsung Châu Á đã tài trợ cho 39 dự án với tổng số tiền trên 1,65 triệu đô la Mỹ và đặc biệt ở Việt Nam đã có 4 dự án xuất sắc được nhận tổng số tiền tài trợ hơn 150.000 USD. Năm nay, Samsung Châu Á tiếp tục triển khai hoạt động này với tổng số tiền tài trợ dự kiến là 600.000 đô la Mỹ. Để mang đến nhiều cơ hội rút ngắn khoảng cách công nghệ dành cho cộng đồng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty Điện tử Samsung Vina xin mời các đơn vị, tổ chức tham gia cuộc thi với thể lệ như sau:
1. Đối tượng dự thi:
Các tổ chức xã hội từ thiện hợp pháp; Các tổ chức phi chính phủ; Các tổ chức giáo dục.
2. Nội dung và hình thức dự thi:
Bài dự thi là dự án đệ trình về việc áp dụng công nghệ nhằm cải thiện đời sống thanh thiếu nhi, phát triển, tăng cường công tác giáo dục, hoặc mở rộng tầm hiểu biết của thanh thiếu nhi, góp phần vào sự phát triển và kiến tạo hoài bão cho mỗi người.
Các dự án dự thi có thể là dự án mới lên kế hoạch hoặc đang được triển khai cần sự hỗ trợ.
Đối tượng hưởng lợi từ dự án phải là thanh thiếu niên tuổi từ 15 - 24.
3. Các tiêu chuẩn đánh giá:
Các tiêu chuẩn chính là tính sáng tạo, tính cải tiến trong việc sử dụng công nghệ thông tin nhằm thu hẹp khoảng cách về kỹ thuật số; sự ảnh hưởng của dự án trong việc giúp con người nâng cao chất lượng cuộc sống, mức độ đáp ứng nhu cầu của giới trẻ và những người khuyết tật.
4. Giải thưởng và hình thức tài trợ:
Số lượng giải thưởng không hạn chế (tùy thuộc vào chất lượng dự án); Giá trị giải thưởng là kinh phí tài trợ để thực hiện dự án bằng tiền mặt hoặc sản phẩm như: máy vi tính, màn hình, máy in laser...
5. Cách thức đăng ký tham gia:
- Hình thức dự án dự thi: Dự án dự thi thể hiện dưới hình thức văn bản (hardcopy) và ghi vào đĩa CD (softcopy). Những dự án không đầy đủ chi tiết như yêu cầu hoặc nộp quá hạn sẽ không được xem xét. Chi tiết và mọi thắc mắc liên quan đến thủ tục đăng ký tham gia có thể xem tại website:
www.samsung.com/sg/hope/index.htm hoặc liên hệ đường dây nóng: - Khu vực phía Bắc: ông Nguyễn Phi Long - ĐT: (04) 9439369; Khu vực phía Nam: cô Bùi Thị Hà - ĐT: (08) 9070820.
- Thời hạn nhận dự án dự thi: Từ 1.8.2006 - 2.10.2006 (tính theo dấu bưu điện). Công bố kết quả dự án đoạt giải: tháng 12.2006.
- Nơi nhận dự án dự thi: Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Ban Thanh niên trường học) - 62 Bà Triệu - Hà Nội (ĐT/fax: 04.8263874).
Lưu ý: Ngoài bì thư ghi rõ: Bài
dự thi Samsung Digital Hope 2006.
Ban Tổ chức cuộc thi

Thiên Di

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.