Xét xử một công dân Mỹ xâm hại tình dục trẻ em Việt Nam

24/07/2006 11:12 GMT+7

Thành phố Montgomery, thủ phủ của bang Alabama (Mỹ) sẽ là nơi diễn ra phiên toà xét xử một trong những tên tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em Việt Nam. Hắn là George Hoey Morris, quốc tịch Hoa Kỳ.

Nếu vụ xâm phạm tình dục trẻ em của ca sĩ người Anh Gary Glitter từng gây xôn xao dư luận thì vụ xâm phạm tình dục trẻ em Việt Nam của Johnny còn kinh khủng hơn gấp nhiều lần. Johnny khai rằng hắn đã từng dụ dỗ và quan hệ tình dục với “không dưới 100 bé gái Việt Nam”.

"Con thú" đội lốt người

Ở phố "Tây ba lô" Phạm Ngũ Lão - Đề Thám, quận 1, TP HCM, rất nhiều người cho biết là dễ dàng nhận ra một người Mỹ dưới nhiều cái tên khác nhau như: Morris, Hoey, Johnny, Sau Map, Sac Mau… Đây là những cái tên mà Morris thay đổi để hòng qua mặt các cơ quan chức năng Việt Nam trong khi hắn thực hiện những hành vi đồi bại với trẻ em Việt Nam.

Tên đầy đủ của hắn là George Hoey Morris, sinh ngày 6/4/1947 tại thành phố Eclectic, bang Alamaba, một bang nằm ở phía Đông Nam Hoa Kỳ. Trước năm 1975, Morris gia nhập đội quân viễn chinh Mỹ và tham chiến tại Việt Nam. Một thời gian dài, Morris đóng quân ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Chính vì thế mà hắn rất thông thuộc địa bàn và biết nhiều về tập tính của người Việt Nam.

Từ năm 1989, Morris đã nhiều lần nhập cảnh vào Việt Nam dưới vỏ bọc khách du lịch. Nhưng thực chất Morris đến Việt Nam chỉ với một mục đích dụ dỗ trẻ em từ 12 đến 16 tuổi để thực hiện những hành vi đồi bại, sau đó quay phim chụp ảnh rồi tung lên mạng để tự quảng bá những "chiến tích" bẩn thỉu của mình.

Đối tượng mà Morris nhắm đến thường là các trẻ em gái bán bưu thiếp, kẹo cao su. Sau vài hành động tiếp cận ban đầu như mua giúp đồ cho các em, Morris thường tỏ ra hào phóng khi ban tặng vài đồng đô la lẻ. Từ đó, hắn tạo ra sự thân thiện cần thiết và bắt đầu mời các em đến phòng khách sạn của mình. Chu đáo hơn, "con sói" gian manh này còn chuẩn bị sẵn các món quà nhỏ như dây chuyền, lắc tay, để tặng cho các đối tượng. Nếu gặp em bé nào khó tiếp cận, hắn sẽ giả nhận làm cha nuôi, đưa ra những hứa hẹn viễn vong nơi miền đất khách, hứa sẽ bảo lãnh các em sang Mỹ sống một cuộc đời đầy đủ vật chất.

Bằng những thủ đoạn hèn hạ và bẩn thỉu ấy, Morris đã dụ dỗ và chiếm đoạt được hàng chục trẻ em người Việt Nam còn ở độ tuổi vị thành niên. Bẩn thỉu hơn, sau khi đã chiếm đoạt được các em, hắn còn dàn dựng căn phòng mà hắn thuê thành một studio, dùng quốc kỳ Mỹ làm phông nền để chụp hình cảnh sinh hoạt của hắn và các bé gái. Sau đó, hắn mang hàng ngàn bức ảnh đồi truỵ này về Mỹ để in thành sách tung lên mạng và làm CD để kinh doanh. Trong cuốn sách có tựa đề Virgin Bride, George Hoey Morris còn trơ trẽn khoe khoang rằng, hắn đã từng đi du lịch qua 60 nước và đã sinh hoạt tình dục với hàng trăm trẻ em tại các quốc gia.


Các bức ảnh mà Morris chụp chung với các nạn nhân bị hắn lạm dụng tình dục

Sau khi khám xét nơi cư trú của Morris, cơ quan chức năng của Mỹ đã thu giữ được hàng ngàn bức ảnh khiêu dâm trẻ em (chủ yếu là trẻ em Việt Nam) cùng các loại giấy tờ như: giấy khai sinh, sơ yếu lý lịch, bản sao hộ khẩu. Bẩn thỉu hơn, cơ quan chức năng còn thu giữ hàng chục chiếc quần lót đã qua sử dụng của các trẻ em gái mà Morris cho là "chiến lợi phẩm". Đặc biệt trong những tài liệu thu giữ tại nhà riêng của Morris còn có các bài báo bằng tiếng Việt, tác giả những bài viết này đã cảnh báo việc những du khách nước ngoài đến Việt Nam bằng visa du lịch với mục đích lạm dụng tình dục trẻ em. Trong đó có bài nêu đích danh Morris.  

Ngoan cố gây ra tội ác

Ngày 16/12/1995, Morris đã bị cơ quan an ninh Việt Nam xử phạt và buộc phải xuất cảnh khỏi Việt Nam trong vòng 24 giờ vì lý do vi phạm pháp luật Việt Nam. Sau lần trục xuất này, Morris vẫn cho rằng, các cơ quan pháp luật Việt Nam không cập nhật những thông tin về những vi phạm của hắn. Vì thế, ngay sau khi bị buộc phải xuất cảnh, Morris đã chạy sang Thái Lan để rồi chỉ 2 ngày sau hắn lại tìm đường quay trở lại Việt Nam.

Lần này, để đánh lạc hướng cơ quan an ninh Việt Nam, từ Thái Lan, Morris bay sang Lào và từ Lào hắn chuyển máy bay để bay về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Nội Bài. Sau đó từ Hà Nội, Morris đi xe lửa vào TP HCM.

Biết trở lại khu phố "Tây ba lô" ở quận 1 sẽ bị cơ quan chức năng Việt Nam phát hiện nên ngay khi đến TP.HCM, Morris đi thẳng xuống TP Vũng Tàu. Tại Vũng Tàu, hắn luôn thay đổi chỗ ở, tránh xuất hiện ở những nơi đông người, tiếp tục dụ dỗ và "quan hệ" với trẻ em. Tất cả những hành vi của hắn vẫn không thể qua mặt được cơ quan an ninh Việt Nam. Morris đã bị phát hiện và tiếp tục bị phạt và ngày 7/5/1996, hắn đã bị tái trục xuất khỏi Việt Nam.

Trở về Mỹ, Morris không kiềm được thú tính của hắn và nhiều lần hắn nộp đơn tiếp tục xin visa nhập cảnh cho Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ. Do quá biết hành tung của hắn nên Đại sứ quán ta đã từ chối không cho hắn nhập cảnh vào Việt Nam.

Không chịu từ bỏ thú vui bẩn thỉu, Morris đã quyết trở lại Việt Nam bằng mọi cách. Ngày 8/7/1997, Morris quyết định nộp hồ sơ lên tòa án địa phương để xin thay tên đổi họ thành Johnny Ray Fortune (luật pháp Hoa Kỳ cho phép được thay đổi tên gọi theo ý muốn). Với cái tên mới này, ngày 16/8/1997, Morris đã được cấp hộ chiếu mới mang tên Johnny Ray Fortune.

Mặc dù có hộ chiếu mới, Morris vẫn sợ cơ quan chức năng Việt Nam phát hiện ra qua ảnh cũ còn lưu trong hồ sơ. Vì thế hắn không bay thẳng từ Hoa Kỳ mà bay vòng sang Thái Lan và từ Thái Lan, hắn nộp đơn cho Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan để xin visa vào Việt Nam. Và tháng 12/1998, Johnny Ray Fortune đã nhập cảnh vào Việt Nam và tiếp tục gây tội lỗi với nhiều trẻ em Việt Nam.

Tổng hợp từ Công An Nhân Dân 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.