Xe hơi của cầu thủ

21/07/2006 22:53 GMT+7

Ngoài thú sưu tầm các danh hiệu trong bóng đá, các cầu thủ siêu sao còn có thú chơi xe hơi. Có không ít cầu thủ, xe hơi của họ còn nhiều hơn cả danh hiệu cá nhân.

Nhiều khi các hãng xe tặng cho cả đội bóng một loại xe mới sản xuất của họ để quảng bá thương hiệu. Chẳng hạn, hãng Audi tặng mỗi cầu thủ Real Madrid một chiếc Audi Q7. 13/24 sao của CLB này chọn động cơ diesel loại 3.0, riêng Ronaldo, Raul, Cassano chọn loại 4.0. Ngoài ra, Ronaldo còn có chiếc Audi A8L sang trọng.

Quà tặng chưa thỏa mãn thì cầu thủ bỏ tiền túi mua thêm. Có lẽ  không ai sánh được với D.Beckham về mặt này. Trong nhà xe của siêu sao tuyển Anh có đến hơn 10 chiếc xe: Aston Martin Vanquish S, Hummer H2, Lincoln Navigato 4x4, Range Rover, Lamborghini Gallardo, Bentley Arnage, Rolls-Royce Phantom, Audi A8.

Không thua kém đồng đội của mình, W.Rooney tuy trẻ tuổi nhưng đã sở hữu chiếc Cadillac Escalade và BMW X5. Trong ngày sinh nhật bạn gái của mình - Colleen McLoughlin - cách đây không lâu, "thần đồng nước Anh" còn tặng cô chiếc Porsche 911. Các "con sư tử" khác cũng dùng những chiếc xe hơi hàng hiệu, nhưng "xịn" nhất là Joe Cole với chiếc Ferrari Enzo giá hơn 1 triệu USD, còn P.Crouch được hãng Hyundai tặng chiếc Hyundai Santa Fe đời mới nhất.


Chiếc Audi Q7 mà các “Chú kền kền trắng" được tặng (ảnh: Autonew.ru)

Một cuộc điều tra mới nhất cho thấy giá trị trung bình xe cao nhất thuộc về Chelsea (191.000 USD - làm tròn số), sau đó là Arsenal (160.000 USD) và đứng thứ ba là Liverpool (157.000 USD). "Các chú sư tử" là những người yêu nước nên họ ưu tiên hàng đầu chiếc Aston Martin, sau đó mới đến Bentley, Range Rover và Mercedes-Benz.

Các nhà vô địch thế giới của Ý, được tặng ba loại xe (tùy chọn) BMW, Mercedes và Audi. Họ cũng tự hào vì quê hương mình cho ra đời các loại xe danh tiếng: Maserati, Ferrari và Lamborghini. Tiền đạo Del Piero rất thích ngồi trên chiếc "xế" đua Lancia, còn "tấm lá chắn thép" A.Nesta có vài chiếc Porsche và hai chiếc VW Golf và Smart. A.Gilardino ngoài chiếc Smart còn có chiếc Mercedes-Benz. Các "chiến binh thành Rome" thích nhất xe Jaguar, BMW và Porsche.

T.Henry của tuyển Pháp quảng cáo cho hãng Renault, nhưng "chú gà trống" này lại thích chiếc Aston Martin Vanquish. Ngoài ra, Henry còn có chiếc Porsche Carrera GT và McLaren-Mercedes SLR. Thủ môn Barthez có vẻ ái quốc khi mua chiếc Citroen C6, còn Zizou ngoài chiếc Q7 còn có chiếc Bentley Continental GT. Các tuyển thủ Pháp nhìn chung chuộng nhất là Mercedes-Benz ML-classe, dĩ nhiên là loại đắt tiền nhất.
Sẽ thiếu sót nếu không nói đến chiếc BMW 645 của "người Hà Lan bay" A.Robben, hay chiếc Mercedes CLS55 AMG của tuyển thủ Tây Ban Nha A.Reyes. Không thua kém người đồng đội Robben ở Chelsea, "chú voi đầu đàn" của Bờ Biển Ngà - Didier Drogba - cũng bỏ ra 200 ngàn USD để tậu chiếc Mercedes-Benz SL65. Khiêm tốn hơn các đồng đội một chút, thủ môn P.Cech chỉ dùng chiếc Lexus RX 300, còn tiền vệ M.Ballack mới gia nhập Chelsea, cũng giống nhiều tuyển thủ Đức khác thích ngồi trên chiếc Audi RS6.

Một thông tin mới nhất đáng lưu ý: Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới - Ronaldinho, cách đây mấy ngày trong khi đi shopping cùng với cô bạn gái của mình là người mẫu Alexanrda đã chi 250 ngàn euro để tậu chiếc Ferrari 599 GTB. Như vậy bộ sưu tập xe hơi của các danh thủ sẽ ngày càng được bổ sung phong phú.

B.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.