Đà Nẵng: “Giải hạn” cho công viên nước !

19/07/2006 11:41 GMT+7

Năm 2001, công viên nước Đà Nẵng được khởi công xây dựng với tổng vốn đầu tư lên đến 64 tỷ đồng. Đầu tư lớn, nhưng số lượng khách đến vui chơi, giải trí rất ít. Ông Ngô Trường Thọ - Giám đốc Công viên nước (Sở Du lịch TP Đà Nẵng) cho biết, mỗi ngày có gần 500 khách đến với công viên nước, doanh thu chừng độ 5 triệu đồng. Con số này quá thấp so với kỳ vọng mà lãnh đạo TP Đà Nẵng lúc bấy giờ đề ra khi tiến hành đầu tư số tiền rất lớn vào đây, cho dù đã có nhiều ý kiến không đồng tình.

Vì sao người dân ít vào công viên nước, trong khi Đà Nẵng thiếu sân chơi ? Trả lời câu hỏi này, ông Ngô Trường Thọ vòng vo :” Công viên nước là đơn vị hoạt động công ích nên không thể lấy thu bù chi. Hơn nữa do tập quán sinh hoạt, tiêu dùng, văn hoá của người dân Đà Nẵng đã thấm sâu nên... ít vào công viên nước hơn là ra biển”.


Doanh nghiệp thuê hẳn một góc công viên nước để kinh doanh ăn uống

Tuy nhiên, ông Thọ cũng cho rằng, tập quán này đang dần thay đổi. Bởi nhu cầu vui chơi giải trí đang tăng cao, trong khi các sân chơi khác bị thu hẹp. Chính vì lý do này, UBND TP Đà Nẵng đã quyết định giao thêm gần 2 ha đất, nâng tổng số diện tích đất cấp cho công viên nước lên đến 6,6 ha. Đồng thời, mở ra cho công viên nước một cơ chế hoạt động mới. Đó là được phép liên doanh, liên kết với các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm đa dạng hoá các loại hình dịch vụ, vui chơi, giải trí. Ngoài ra, mặt bằng phía trước công viên nước cũng sẽ được tổ chức khai thác thêm nhiều loại dịch vụ, ăn uống, giải khát... Với cơ chế này, UBND TP Đà Nẵng đã chính thức giải cơn hạn vắng khách cho công viên nước. Ông Ngô Trường Thọ bật mí đã làm việc với một số đối tác như Công ty cổ phần Hải Duy, Công ty cổ phần du lịch Phương Đông và một vài nhà đầu tư là Việt kiều để xây dựng khu nhạc nước, chăm sóc sức khoẻ, khu mua sắm, các trò chơi, thể thao trên cạn, khu cắm trại... 

Muốn thu hút khách phải mở rộng đầu tư, liên doanh, liên kết - ông Thọ nhắc đi nhắc lại câu nói này. Trước đây, do hoạt động ế ẩm, lãnh đạo công viên nước đã từng cho một doanh nghiệp thuê (10 năm) khu vực sân khấu ngoài trời để kinh doanh ăn uống. Khi chưa định hình rõ ràng giữa phục vụ và dịch vụ, thì mong ước của người dân thành phố về một khu vui chơi, giải trí đúng nghĩa công ích vẫn còn mịt mờ !

Hữu Trà 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.