Tiếp tục mở rộng Mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên

15/07/2006 23:54 GMT+7

** Thành lập Quỹ Phát triển nhân tài Việt Nam Ngày 15/7, Hội nghị Đoàn chủ tịch Ủy ban T.Ư Hội LHTN Việt Nam lần thứ 4, khóa V đã diễn ra tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nông Quốc Tuấn; Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Huy; Phó chủ tịch, Tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế. Anh Đào Ngọc Dung, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đã tới dự và phát biểu ý kiến.

Theo báo cáo tại hội nghị, công tác Hội và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2006 đã bám sát chủ đề "Năm củng cố, phát triển tổ chức cơ sở Hội và đẩy mạnh đoàn kết thanh niên", triển khai đồng bộ và thu được kết quả trên nhiều mặt. Công tác chỉ đạo tiếp tục được đổi mới và hướng về cơ sở, các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho hội viên, thanh niên được cấp bộ Hội tập trung đẩy mạnh thực hiện với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.

Ngoài ra, việc xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên cũng được phát huy mạnh mẽ. Chỉ tính riêng trong tháng 6/2006 đã kết nạp mới gần 350.000 hội viên... Đặc biệt, nhiều cuộc vận động lớn của Hội được triển khai sâu rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp thanh niên; tiêu biểu như "Thanh niên đi đầu trong xã hội học tập", "Thanh niên làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia xóa đói, giảm nghèo", "Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", "Thanh niên sống đẹp", "Thanh niên vì cuộc sống bình yên, vì chủ quyền Tổ quốc". Thông qua Báo Thanh Niên, đồng bào cùng tuổi trẻ cả nước đã hưởng ứng nhiều đợt quyên góp, ủng hộ các cuộc vận động lớn đó. Trong năm học 2005 - 2006, Báo Thanh Niên đã trao 350 suất học bổng Nguyễn Thái Bình (1 triệu đồng/suất) cho nhiều tấm gương vượt khó học giỏi, trao ngoài kế hoạch thêm 300 suất học bổng trị giá gần 400 triệu đồng. Tính đến cuối tháng 6.2006, Báo Thanh Niên cũng vận động được gần 3,3 tỉ đồng để giúp đỡ nạn nhân các tỉnh bị ảnh hưởng của bão Chanchu...

Theo hội nghị, các hoạt động 6 tháng cuối năm 2006 sẽ tập trung vào việc tổ chức tập huấn, tuyên truyền giáo dục trật tự an toàn giao thông và kỹ năng công tác Hội cho đội ngũ cán bộ Hội là người dân tộc thiểu số thuộc các tỉnh cụm duyên hải miền Trung - Tây Nguyên, Tây Nam Bộ; phát động và trao giải cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc đẹp", trao giải thưởng "15 tháng 10" của Hội; tổng kết dự án "Phổ cập tin học, nối mạng tri thức cho thanh thiếu niên VN"; tổ chức cuộc thi "Thắp sáng tài năng kinh doanh trẻ năm 2006"; trao tặng giải thưởng Sao Vàng đất Việt và các giải thưởng hằng năm của Hội...

Đánh giá những mặt làm tốt và thiếu sót của công tác Hội nửa năm qua, anh Đào Ngọc Dung nhấn mạnh Hội cần tìm cách phát huy "sức bật" ở mỗi thanh niên để có được một nước VN hùng mạnh. Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đặc biệt đánh giá cao sáng kiến của Báo Thanh Niên khi thực hiện diễn đàn "Nước Việt Nam ta nhỏ hay không nhỏ?", khẳng định diễn đàn chính là sự cộng hưởng ý chí, niềm tin, nghị lực và quyết tâm của toàn dân tộc, nhất là tuổi trẻ được tổ chức đúng vào dịp Đảng tiến hành Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X với việc đề ra đường lối phát triển kinh tế - xã hội để đưa đất nước sớm trở thành một nước công nghiệp phát triển.

Phát biểu tại hội nghị, anh Nông Quốc Tuấn nhấn mạnh đến yêu cầu phải xây dựng tổ chức Hội vững mạnh và mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, tiếp tục bám sát chủ đề năm công tác, triển khai các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội. Một hoạt động trọng tâm khác cũng được tiến hành là việc tổng kết diễn đàn "Nước Việt Nam ta nhỏ hay không nhỏ?" (sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 5/8) và xúc tiến thành lập quỹ mang tên gọi "Quỹ Đào tạo nhân tài trẻ cho nước Việt", để tài trợ cho những tài năng trẻ tâm huyết với đất nước, giúp đào tạo đến khi thành tài và cống hiến cho đất nước.

Trong ngày làm việc, các thành viên Đoàn chủ tịch cũng tập trung thảo luận và nhất trí cao với các đề án về hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Hội LHTN VN (15/10/1956 - 15/10/2006); đề án thành lập Hội Tin học trẻ, Hội Thầy thuốc trẻ các tỉnh thành, tiến tới thành lập Hội Tin học trẻ, Hội Thầy thuốc trẻ VN.

M.Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.