Acer Aspire iDea 500 - chuẩn mực mới cho máy tính giải trí đa phương tiện

28/06/2006 10:02 GMT+7

Tại triển lãm máy tính quốc tế Computext Taipei 2006 (Từ 6-10.6.2006), Acer đã phá vỡ rào cản giữa con người và công nghệ với model máy tính giải trí đa phương tiện (Media Center PC) Acer Aspire iDea 500 và tạo ra một phong cách hoàn toàn mới trong việc giải trí tại nhà.

Aspire iDea 500 là một trong số các sản phẩm được nhận giải thưởng Computex Best Choice Award, thể hiện đó là những sản phẩm công nghệ thông tin tốt nhất của Đài Loan trên thị trường nước ngoài, và đây là một trong những sự kiện quan trọng nhất tại triển lãm Computex mỗi năm.

Aspire iDea có kích thước khá gọn 430x335x70 mm (rộngxsâuxcao), có thể xem đây là một tác phẩm tuyệt đẹp, được kết hợp độ chính xác đến từng góc cạnh và có kiểu dáng sang trọng nên rất phù hợp để bố trí trong phòng khách.

Aspire iDea 500 được trang bị bộ vi xử lý Intel® Core™ Duo chạy trên các chipset tương thích với công nghệ Intel® Viiv™ hỗ trợ nội dung độ nét cao High Definition, âm thanh vòng Dolby® Digital Live và kết nối DTS Connect; bộ nhớ hệ thống DDR II với dung lượng từ 1024MB đến 2GB nên có khả năng khai thác công nghệ tiêu thụ điện năng thấp mới nhất và qua đó dễ dàng chuyển máy tính để bàn tại nhà thành một hệ thống giải trí đa phương tiện tuyệt vời. Điều này đảm bảo rằng Aspire iDea chỉ tạo ra mức độ ồn là 23 dBA khi hoạt động ở chế độ chờ (idle) hoặc 28 dBA khi chạy với công suất lớn, và người dùng gần như sẽ không thể nhận ra bất kỳ tiếng ồn nào trong không gian gia đình và việc này chưa từng xảy ra với các máy tính giải trí đa phương tiện trước đây.

Hoàn toàn tương thích với Công nghệ Intel® Viiv™ mới nhất và được cài đặt sẵn hệ điều hành Microsoft Windows XP Media Center Edition 2005, Aspire iDea đe đến cho người dùng một cách thức đầy hấp dẫn để thưởng thức, quản lý và chia sẽ các nội dung kỹ thuật số và cung cấp tính năng truy cập tức thời đến các dịch vụ giải trí trực tuyến trên toàn cầu đang phát triển nhanh chóng và đầy tiềm năng.

Aspire iDea đủ khả năng cung cấp dung lượng lưu trữ nội dung số cho một đại gia đình. Mỗi gia đình có một bộ sưu tập riêng và liên tục tăng dung lượng với các tập ti hình ảnh số, nhạc và phim, và tất cả có thể được lưu trữ dễ dàng với ổ cứng 500GB. Hơn thế, Aspire iDea cũng đi kèm một đầu đọc DVD-SuperMulti tích hợp có khả năng ghi 8,5GB dữ liệu chỉ với một thao tác nhấn nút, và đầu đọc thẻ nhớ 8-trong-1 giúp người dùng có thể nhanh chóng truy cập dữ liệu từ nhiều loại thẻ lưu trữ khác.

Aspire iDea được trang bị 2 card thu sóng tivi dạng mini-PCI để có thể cùng lúc xem và ghi lại tín hiệu tivi dạng sóng kỹ thuật số (digital) hay tương tự (analog). Các jack cắm In và Out của dây cáp hay anten đảm bảo rằng không cần kết nối sẵn vào hệ thống giải trí tại nhà (home theater), trong khi đó vẫn có thể dễ dàng cài đặt và ghi lại các chương trình.

Aspire iDea cũng là một trong số các máy tính giài trí đa phương tiện “siêu mỏng” đầu tiên cung cấp ngõ ra tín hiệu HDMI (High-Definition Multimedia Interface). HDMI cung cấp một cách thức đơn giản và hiệu quả cao để truyền những đoạn phim và tín hiệu âm thanh có chất lượng rất cao trên một cáp kết đơn giản, làm cho Aspire iDea trở thành một sự kết hợp hoàn hảo đối với tivi độ nét cao (HD-ready tivi) và hệ thống giải trí hiện đại.

Được thành lập từ năm 1976, Acer là một trong những tập đoàn công nghệ thông tin chuyên thiết kế và sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới (OEM). Acer cung cấp các sản phẩm từ máy chủ siêu mạnh, máy tính để bàn, cho đến máy xách tay (notebook), thiết bị ngoại vi và linh kiện máy tính. Acer còn là nhà cung cấp công nghệ, thiết bị và dịch vụ Internet hàng đầu thế giới, phát triển và cung cấp các giải pháp thương mại điện tử (e-solution), điện thoại di động, màn hình plasma, màn hình tinh thể lỏng TFT, máy chiếu, truyền thông vô tuyến và giải pháp doanh nghiệp thương mại điện tử. 

Bên cạnh các tùy chọn kết nối bao gồm 1 cổng DVI-I, 3 cổng tín hiệu ngõ ra AV (AV-input), 1 ngõ cắm anten FM, và 2 cống hồng ngoại IR Blaster thì Aspire iDea còn cung cấp ngõ xuất tín hiệu âm thanh 7.1 (8 kênh) hỗ trợ hỗ trợ chuẩn S/PDIF cho âm thanh kỹ thuật số, 4 cổng USB (với 2 cổng được bố trí phía trước) và 1 cổng IEEE1934 để kết nối với máy quay ảnh số và thiết bị trình chiếu video, làm cho thiết bị này thật sự trở thành một giải trí đa phương tiện tại nhà hàng đầu trong thế giới tương tác kỹ thuật số.

Aspire iDea có khả năng kết nối không dây vào mạng gia đình thông qua một card mạng 802.11b/g dạng mini-PCI được tích hợp sẵn với aten gắn ngoài, cung cấp khả năng truy cập liên tục đến các nguồn tài nguyên giải trí trực tuyến. Cạnh đó, Aspire iDea cũng có thể được kết nối vào mạng cục bộ thông qua card mạng Gigabit Ethernet. Và một màn hình dễ đọc VFD ở phía trước sẽ hiển thị trạng thái của các ứng dụng đang được thực thi.

Aspire iDea đi kèm một thiết bị điều khiển từ xa tương thích với hệ điều hành Microsoft® Media Center Edition và bàn phím không dây được tích hợp sẵn thiết bị chuột (sử dụng sóng radio 2,4GHz) để đảm bảo rằng người dùng có thể điều khiển hệ thống dù ở bất kỳ đâu trong phòng.

HNC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.