"Dê xồm" nơi công sở, hãy coi chừng!

08/06/2006 22:42 GMT+7

Hy Lạp sẽ lần đầu tiên áp dụng luật trừng phạt hành vi quấy rối tình dục nơi công sở. Khi trình dự luật cho quốc hội xem xét hôm 7.6, Bộ trưởng Lao động S.Tsitouridis cho biết những ai quấy rối tình dục nơi công sở có thể phải "gỡ lịch" từ 6 tháng đến 3 năm, cùng một khoản tiền phạt lên đến 1.000 euro.

Theo Tổng thư ký phụ trách vấn đề bình đẳng giới của Hy Lạp E.Tsoumani, các nghiên cứu cho thấy 10% phụ nữ xứ sở thần thoại bị quấy rối tình dục nơi công sở, và 30% người khác biết đồng nghiệp của họ bị quấy rối.

Luật mới cũng bao gồm các biện pháp chống phân biệt đối xử đối với phụ nữ nơi công sở, và để ngỏ khả năng có những hành động cương quyết bằng cách cho phép áp dụng các bước nhằm bảo đảm bình đẳng giới tính.

Trong báo cáo năm 2005, Diễn đàn Kinh tế thế giới đã đánh giá Hy Lạp là nước đi đầu trong vấn đề bất bình đẳng giới. Hồi tháng 3, thống kê của EU đuợc công bố trước ngày Quốc tế Phụ nữ cho thấy phụ nữ Hy Lạp có lương thấp hơn 10% so với nam giới trong năm 2004. Tỷ lệ phụ nữ thất nghiệp ở Hy Lạp trong tháng 1.2006 là 15,5%, so với 6,4% ở nam giới. (Kathimerini, AFP)

K.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.