Giải pháp bổ sung cho tài liệu PDF trong Adobe Acrobat Pro

01/06/2006 10:50 GMT+7

Thông thường, một tài liệu dạng file PDF (Portable Document Format) được xem là không thể sửa chữa được. Do vậy, để bổ sung cho loại tài liệu này, người ta thường dùng các Comment (lời chú thích) hay tạo Link tạo liên kết đến một file khác. Nhưng việc dùng Comment hay Link cũng gặp rất nhiều hạn chế. Để khắc phục, người ta dùng một biện pháp khác hay hơn nhiều: đính kèm file như lời ghi chú vào tài liệu PDF (Attach a File as a Comment).

Nếu bạn đang sử dụng Acrobat Pro 7 thì việc thực hiện rất đơn giản. Sau khi mở tài liệu, bạn chọn menu Comments > Commenting Tools > Attach a File as a Comment, tự động con trỏ mouse sẽ biết thành dạng , bạn di chuyển mouse nhấp vào nơi muốn chèn file > xuất hiện cửa sổ Add Attachment, bạn chọn file muốn đưa vào và nhấn  nút Select. Trong khung File Attachment Properties, chọn thẻ General, tại mục Description, bạn có thể gõ ghi chú ngắn gọn để minh họa cho file đính kèm này, nhấn Close.

Bây giờ, ngoài tài liệu sẽ xuất hiện biểu tượng hình chiếc kẹp giấy , bạn có thể di chuyển biểu tượng này thoải mái. Nếu muốn biểu tượng “bất di bất dịch”, nhấp phải mouse vào biểu tượng, chọn Properties để xuất hiện lại khung File Attachment Properties, bạn đánh dấu chọn mục Locked (phía dưới bên trái cửa sổ), thế là xong.

Minh Hiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.