Tiện ích mới của Yahoo!

28/05/2006 17:26 GMT+7

Công cụ tìm kiếm siêu mạnh Siêu mạnh ở đây vì công cụ tìm kiếm LiveSearch http://livesearch.alltheweb.com/ do Yahoo! mang lại sẽ cho bạn kết quả đầy đủ nhất trong thời gian ngắn nhất. LiveSearch cũng giải quyết tốt những khó khăn trong việc nhập key word.

Thử tưởng tượng, bạn cần tìm thông tin về Việt Nam, nhập từ khóa "Vietnam" vào Search box, hàng ngàn địa chỉ website hiện ra khiến bạn choáng váng. Những ai không quen với cách giới hạn phần tìm kiếm bằng các dấu cộng, ngoặc kép hoặc từ khóa bằng tiếng Anh thì giờ đây với LiveSearch, mọi chuyện đã trở nên dễ dàng. Sau khi nhập xong key word, từ điển trực tuyến sẽ tự động "dự đoán" những chủ đề liên quan đến Vietnam như Vietnam war, Vietnam war song, Vietnam news... Nếu muốn xem kết quả của các chủ đề liên quan, bạn chỉ việc click vào danh mục ở panel trái. Với sự hỗ trợ này, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát và giới hạn kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể "biến hóa" LiveSearch theo ý mình để việc tìm kiếm được tiện lợi nhất như kết quả hiển thị từng trang, hiển thị kết quả tìm kiếm trong một cửa sổ mới, tìm kiếm an toàn, định dạng file cần tìm (HTML, word hay PDF)...

Chuyển ngữ website trực tuyến

http://babelfish.yahoo.com/ là một dịch vụ mới của Yahoo! nhằm khắc phục những rào cản ngôn ngữ khi vi vu trên net.

BabelFish cung cấp dịch vụ dịch thuật trực tuyến bằng cách nhập đoạn văn cần dịch vào phần Translate a block of text, chọn ngôn ngữ cần chuyển ở phần Select from and to languages, bạn sẽ có văn bản đã được chuyển ngữ. BabelFish cũng cho phép bạn search bằng từ khóa hoặc đoạn văn đã chuyển ngữ bằng cách click vào Search the web in this text. Đáng chú ý nhất là bạn chỉ cần chép URL của website vào phần Translate a web page, chọn ngôn ngữ cần chuyển, bạn sẽ có ngay nội dung đầy đủ của website yêu cầu. Cần tô đen và in nghiêng chữ "nội dung đầy đủ" vì khác hẳn với những công cụ dịch thuật khác, BabelFish sẽ phục vụ bạn đến nơi đến chốn, dịch toàn bộ nội dung của cả website chứ không chỉ là từng webpage. Những ai đã từng kêu trời kêu đất khi lâm vào tình cảnh "trang đầu thì dịch, trang sau miễn nhé" của các công cụ chuyển ngữ khác chắc chắn sẽ hài lòng với BabelFish. Để có thể "khi cần là BabelFish có, khi khó có BabelFish", bạn đăng ký chuyển dịch vụ này trên Yahoo! Tooolbar của mình bằng cách click Add Babel Fish to your Yahoo! Toolbar.

Cánh Cam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.