Bạn có biết?

22/05/2006 21:22 GMT+7

Tập thể dục chống bệnh ung thư da Tập thể dục có thể giảm được nguy cơ bị bệnh ung thư da. Các nhà khoa học tại Đại học Rutgers (Mỹ) phát hiện ra rằng những con chuột bị phơi dưới ánh sáng cực tím và được tiếp cận một bánh xe quay liên tục sẽ lâu phát triển ung thư da.

Nghiên cứu trên 2 nhóm chuột cùng được phơi nắng song nhóm 1 "có tập thể dục" và nhóm 2 thì không. Kết quả, nhóm 1 đã giảm được gần 32% nguy cơ xuất hiện các khối u ung thư so với nhóm 2. Và kích thước trung bình của khối u ở nhóm 2 lại to gấp 3 lần so với nhóm 1. Với kết quả này, các nhà nghiên cứu đi đến kết luận rằng tập thể dục giúp đẩy mạnh được tốc độ hủy diệt các tế bào ung thư. (News-medical)

Làm teo khối u ung thư

Các nhà khoa học thuộc Đại học Texas (Mỹ) đã biến đổi gien loại vi-rút hTERT-Ad giúp tiêu diệt các tế bào ung thư não. Loại vi-rút này sử dụng telomerase, một loại enzyme tìm thấy ở 80% các tế bào ung thư não để nhân bản. Khi được đưa vào cơ thể người, hTERT-Ad sẽ tấn công các tế bào ung thư để tìm kiếm telomerase và nhân bản. Trong quá trình tìm kiếm này, vi-rút sẽ kích thích chứng "thèm ăn" của các tế bào ung thư khiến chúng tự tiêu diệt lẫn nhau, qua đó làm teo khối ung thư. Với phát hiện trên, các chuyên gia hy vọng sẽ sớm ứng dụng vi-rút hTERT-Ad như là liệu pháp điều trị bệnh ung thư, đặc biệt là ung


(Ảnh: Kare11)

thư não. (UPI)

Tránh dùng quá nhiều vitamin

Các nhà khoa học thuộc Viện Y tế Mỹ cảnh báo rằng uống quá nhiều một số loại vitamin có thể hủy hoại gan, gây dị tật bẩm sinh ở thai nhi hoặc không có lợi đối với một số bệnh khác. Theo các chuyên gia, dù là thuốc bổ, một số loại vitamin, kể cả vitamin A và chất sắt, vẫn có một lượng độc tố nhất định. Dùng các loại vitamin có thành phần niacin (như vitamin B) trong một thời gian dài có thể hủy hoại gan; phụ nữ có thai uống nhiều vitamin A có thể gây dị tật cho thai nhi; uống vitamin C và E liều cao có nguy cơ mắc chứng kinh giật. Các nhà khoa học còn cảnh báo một số loại vitamin có thể gây tác dụng phụ nguy hiểm nếu dùng kết hợp với thuốc khác. (Kare11.com)


Ăn cà chua tốt cho tim mạch (ảnh: Mdeagan.com)
Cà chua giúp ngừa đột quỵ

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Nam Phi cho thấy, cà chua có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Các chuyên gia đã phát hiện ra thành phần chứa trong dung dịch màu vàng ở xung quanh hạt cà chua có tác dụng chống sự kết dính và vón cục của tiểu huyết cầu, vốn là tác nhân gây đau tim và đột quỵ. Tiểu huyết cầu có chức năng làm vết thương ngừng xuất huyết song nếu bị kết dính quá mức, chúng sẽ bị vón cục và cản trở quá trình lưu thông của mạch máu. Nghiên cứu trên 220 người uống nước chiết xuất từ cà chua cho thấy, các phần tử làm vón cục máu đã giảm tới 70%. (New Kerala)


Dừa - liệu pháp trị stress hữu hiệu (ảnh: Primorski.net)

Dùng dừa để kích thích tiêu hóa

Dùng nước trái dừa có thể giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, trị chứng ợ chua và tạo sự ngon miệng. Với lượng nước chiếm 90-95% quả dừa, đây còn là loại thức uống giải khát hữu hiệu giúp ngừa nguy cơ bị sỏi thận. Các khoáng chất có nhiều trong dừa như natri, kali, canxi, vitamin B, C... giúp vết thương mau lành, chống sẹo. Nếu bị stress, nhâm nhi một ít cơm dừa sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu, căng thẳng theo đó bị đẩy lùi. (Indiatimes)


Bia có thể ngừa loãng xương  (ảnh: Gotpong.com)

Uống bia giúp ngừa chứng loãng xương

Uống khoảng nửa lít bia mỗi ngày có thể ngừa chứng loãng xương. Các nhà khoa học Anh cho biết, chất ethanol trong bia có thể ngăn chặn các loại hormone dẫn đến hiện tượng mất chất xương. Họ còn tin rằng uống bia phát huy hiệu quả chống nguy cơ mất chất xương tốt hơn cả canxi. Các nhà khoa học đã rút ra kết luận trên sau khi nghiên cứu trên nhóm các tình nguyện viên khỏe mạnh tuổi từ 18-50. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng nên uống điều độ vì lạm dụng bia sẽ đem lại những tác động tiêu cực. (AHN)

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.