"Yếu tố đẹp và thẩm mỹ trong phẫu thuật hàm mặt"

22/05/2006 09:29 GMT+7

Đó là chủ đề chính của buổi hội thảo do bệnh viện FV và Đài truyền hình TP.HCM phối hợp tổ chức vào ngày 20/5 tại Nhà hát Bến Thành (TP.HCM) nhằm thông tin và hướng dẫn các kiến thức về làm đẹp và thẩm mỹ cho cộng đồng.

Hội thảo này là một trong số hàng loạt các chương trình truyền thông kiến thức cho cộng đồng do Bệnh viện FV phối hợp cùng Đài truyền hình TP.HCM tổ chức hàng tháng. Phụ trách thuyết trình là bác sĩ Siegfried Franckhauser, trưởng khoa Phẫu thuật hàm mặt (PTHM) bệnh viện FV. Hội thảo này đặt ra trong bối cảnh ngày càng nhiều người có nhu cầu cần đến PTHM để chỉnh sửa những khiếm khuyết bẩm sinh, những khiếm khuyết của vùng mặt gây ra do tai nạn và cả những nhu cầu làm đẹp.

Theo bác sĩ Siegfried Franckhauser, trưởng khoa PTHM bệnh viện FV, nếu như phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) chủ yếu sửa những đường nét trên khuôn mặt hoặc da để làm trẻ hóa và duyên dáng hơn, chẳng hạn nâng mũi, sửa mí mắt, hút mỡ… thì chuyên khoa PTHM ngày càng được biết đến như một lĩnh vực y học có chuyên môn cao, có nhiệm vụ tái tạo lại vùng miệng, răng, hàm và khuôn mặt, đã bị biến dạng do các yếu tố như dị tật bẩm sinh, sẹo, tác động của ung thư mặt, miệng, hàm hay khối u trên mặt, chấn thương trong thể thao hay tai nạn giao thông.

Chính vì sự phức tạp của chuyên khoa này, vì ngoài việc điều trị, can thiệp phục hồi chức năng (ăn, nhai, phát âm...) cho bệnh nhân, bác sĩ PTHM còn giúp bệnh nhân tái tạo lại gương mặt ở trạng thái tốt nhất có thể, giúp họ thêm tự tin hòa nhập vào cuộc sống, khoa PTHM luôn phải phối hợp chặt chẽ với các khoa nha, ung bướu, tai mũi họng, thần kinh, phẫu thuật thẩm mỹ, chẩn đoán hình ảnh…

Khoa PTHM của bệnh viện FV đi vào hoạt động từ hơn 1 năm. Hiện tại, các dịch vụ chính tại khoa PTHM của Bệnh viện FV gồm PTTM chỉnh hình khuôn mặt; chữa trị và tái tạo vùng mặt (vì tai nạn giao thông hoặc biến dạng sau phẫu thuật ung thư trên vùng mặt); phẫu thuật hở vòm miệng (hở hàm ếch); chữa trị ngáy; phẫu thuật tái tạo hộp sọ; trồng răng; phẫu thuật chỉnh hình hàm; phẫu thuật khoang miệng (nhổ răng khôn, phẫu thuật lưỡi, môi), phẫu thuật cấy ghép...

N.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.