Nội soi lấy dị vật thành công ở một bé gái 11 tháng tuổi

22/05/2006 09:02 GMT+7

Chiều ngày 19/5/2006, các bác sĩ của Bệnh viện FV đã thực hiện việc chẩn đoán, nội soi lấy dị vật thành công ở một bé gái mới 11 tháng tuổi.

Bệnh nhân là cháu Phùng Lê Gia Hân, ngụ tại Long Khánh, Đồng Nai. Anh Phan Thế Anh, cha cháu Hân cho biết sáng 14/5, khi đang sửa xe đạp thì anh phát hiện bị mất 1 chiếc long đền. Thấy bé Hân chơi gần đó có triệu chứng khó thở, anh nghi ngờ con gái nuốt phải chiếc long đền nên đưa đến bệnh viện chụp X-quang. Tại đây, dị vật được xác định nằm ở ổ bụng bệnh nhân. 6 ngày sau, dị vật vẫn chưa được lấy ra nên gia đình đã đưa em đến bệnh viện FV (TP.HCM). Tại đây các bác sĩ đã xác định chiếc long đền có đường kính 16mm, dày 1mm hiện vẫn nằm trong dạ dày của bệnh nhân.

Sau khi tiến hành hội chuẩn các bác sĩ đã dùng phương pháp nội soi đường tiêu hóa bằng ống mềm, dùng dụng cụ chuyên dụng để kẹp dị vật và đưa ra ngoài. Trong quá trình nội soi, bệnh nhi không bị chảy máu, rách các cơ quan. Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định, không có biến chứng và đã xuất viện.

N.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.