Hà Nội: 19 bệnh nhi bị nhiễm vi-rút viêm màng não

22/05/2006 00:21 GMT+7

Theo nguồn tin từ Bệnh viện Phụ sản T.Ư ngày 20/5, trong hai tuần qua, tại bệnh viện đã có 19 trường hợp trẻ sơ sinh viêm màng não do vi-rút, trong đó một cháu đã tử vong. Một số trường hợp nặng đã được chuyển điều trị tại Bệnh viện Nhi T.Ư.

Theo nhận định ban đầu của giám đốc bệnh viện Nguyễn Việt Tiến, nguyên nhân có thể do người  nhà mang mầm bệnh vào thăm, trẻ có sức đề kháng yếu nên đã mắc bệnh. Bác sĩ khuyến cáo: có thể việc nằm máy lạnh tạo môi trường khép kín, không thông thoáng khiến không khí không đảm bảo trong lành, dễ tạo điều kiện cho vi-rút tích tụ và xâm nhập. Việc trẻ sơ sinh bị viêm màng não đã từng được ghi nhận ở lứa tuổi 3-7 ngày tuổi, lây nhiễm thường xảy ra trong mùa hè.

Cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Văn Lộc, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư cũng cho biết, hiện tại, số mắc viêm não ở bệnh nhi nhập viện chưa có diễn biến bất thường, rải rác một vài ca. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ gia tăng bệnh vào đầu tháng 6, khi thời tiết nắng, mưa nhiều... Bệnh cũng có thể mắc do biến chứng của sởi, quai bị, dại.

Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.