Chủ tịch Cuba Fidel Castro: "Mấy thứ đó làm tôi phát ốm!”

17/05/2006 00:04 GMT+7

Đó là tuyên bố của nhà lãnh đạo đảo quốc vùng Ca-ri-bê sau khi Tạp chí Forbes trong ấn phẩm mới nhất đã đưa ông vào danh sách những nhà lãnh đạo giàu nhất thế giới.

Trong số ra ngày 5/5, Forbes đã xếp Chủ tịch Fidel ở vị trí thứ 7 trong nhóm 10 nhà lãnh đạo với "địa vị cao ngất ngưởng và tài sản khổng lồ". Thật ngạc nhiên là không hiểu vì sao Forbes lại ước tính tài sản của Fidel lên đến... 900 triệu USD, gần gấp đôi tài sản Nữ hoàng Anh Elizabeth II (500 triệu USD) và chỉ ít hơn đôi chút so với tài sản của Hoàng thân Monaco Albert II (1 tỉ USD)! Bài báo trên Forbes còn đề cập đến những tin đồn rằng Fidel có "rất nhiều tiền trong các tài khoản ở Thụy Sĩ".

Xuất hiện trên chương trình truyền hình Mesa Redonda (Bàn tròn) hôm 15/5, Fidel phẫn nộ: "Tất cả những điều đó làm tôi phát ốm. Tại sao tôi lại phải bào chữa trước những thứ rác rưởi như vậy!". Ông cũng khẳng định: "Nếu họ tìm thấy tôi có tài khoản ở nước ngoài... có một đô la thôi, tôi cũng sẽ từ chức". Thống đốc Ngân hàng trung ương Cuba F.Soberon nói rằng việc Fidel có tài khoản ở nước ngoài là điều "hoàn toàn không thể" và tố cáo đây là "lời vu khống lố bịch" mà tác giả có thể là CIA.

X.A
(AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.