Scarlett Johansson - Ngôi sao sớm nở

08/04/2006 17:08 GMT+7

Từ vị trí thứ 9 năm 2005, Scarlett Johansson đã được độc giả tạp chí FHM bình chọn là người phụ nữ hấp dẫn nhất hành tinh năm 2006. Ngôi sao của phim Lost in Translation nhận được kết quả này không chỉ nhờ vào sắc đẹp mê hồn, giọng nói cực kỳ quyến rũ mà còn có cả phong cách đầy tự tin.

Người đẹp tóc vàng 22 tuổi, có chiều cao khiêm tốn (1,63m) đến từ New York đang khuynh đảo cả kinh đô điện ảnh Hollywood. Được khán giả biết đến từ khi mới 8 tuổi trong vở kịch truyền hình Late Night with Conan O'Brien, Scarlett đã mạnh dạn nhảy sang điện ảnh. Bộ phim đầu tiên cô tham gia vào năm 1994 là North. Chính tài năng diễn xuất đã trở thành chiếc cầu nối, dẫn dắt ngôi sao nhí Scarlett Johansson vốn xuất thân từ bờ đông bắt đầu thành danh tại bờ tây nước Mỹ. Những năm sau đó, ngôi sao nhí này được nhiều đạo diễn để mắt đến, liên tục xuất hiện trong các phim Just Cause (1995), If Lucy Fell (1996), Fall (1997), Home Alone 3 (1998)... Vừa bước sang tuổi 11, Scarlett đã được đề cử giải Independent Spirit - nữ diễn viên xuất sắc nhất qua vai Amanda trong phim Manny&Lo. Tuy nhiên mãi đến năm 14 tuổi, cô mới thật sự nổi danh trong phim The Horse Whisper do Robert Redford đạo diễn, dựa theo tiểu thuyết rất thành công của nhà văn Nicholas Evans. Scarlett được các phóng viên ở Hollywood trao tặng giải Ngôi sao triển vọng sau khi bộ phim này được trình chiếu.

Năm 1999, Scarlett Johansson làm dậy sóng phim trường khi hoàn tất rất thành công vai Kathy trong phim hài My Brother the Pig, một phim về đề tài thiếu nhi. Tiếp theo là nhân vật Rebecca của phim Ghost World (2001) cũng mang đến cho Scarlett tiếng tăm dù cô chỉ tròn 15 tuổi! Scarlett là ngôi sao thể hiện rõ nhất chân dung tuổi teen với đầy đủ sự háo hức khám phá thế giới nhưng cũng luôn bị dày vò bởi nỗi buồn, niềm đau, sự hối hận vì đã gây ra những hành vi nông nổi, làm đổ vỡ các mối quan hệ giữa bạn bè, gia đình... Chưa dừng ở đây, Scarlett còn vào vai Rachel rất xuất sắc cùng diễn viên Billy Bob Thornton trong phim trắng đen The Man Who Wasn't There (2001) đầy xúc cảm, tội lỗi và sự trừng phạt. Đam mê nghiệp diễn nhưng không vì thế mà Scarlett xao lãng chuyện học hành. Cô đã tốt nghiệp Viện nghệ thuật Lee Strasberg ở New York trước khi định cư hẳn tại Los Angeles.

Jared Leto, người tình của Scarlett

Bộ phim đẩy tên tuổi của Scarlett Johansson lên hàng siêu sao thế giới chính là Lost in Translation được quay năm 2002 tại Tokyo. Ở phim này, Scarlett Johansson hóa thân vào nhân vật Charlotte thuộc thế hệ 8x nhưng đã có mối quan hệ khá nhớp nhúa với siêu sao điện ảnh già nua Bob Harris (Bill Murray) khi cả hai cùng đến Nhật. Bộ phim đã mang đến giải Upstream nữ diễn viên xuất sắc nhất cho Scarlett. Năm đó, cô chỉ vừa qua tuổi 18. Kỹ năng diễn xuất của Scarlett càng làm cho ban giám khảo các giải thưởng điện ảnh phải chú ý khi cô hoàn tất phim Girl with a Pearl Earring (2003). Với phim này, Scarlett đã nhận giải Bafta - nữ diễn viên xuất sắc nhất. Năm 2004, khi chưa tròn 20 tuổi, ngôi sao trẻ Scarlett Johansson đã được Viện hàn lâm Khoa học và Điện ảnh Mỹ (AMPAS) mời làm thành viên.

"Tôi đã quá mệt mỏi khi phải nghe đạo diễn yêu cầu nói chuyện lúc casting. Những ai cho rằng tôi có giọng nói rất đặc biệt, khác thường sẽ  không bao giờ chiếm được con tim tôi". Scarlett bật mí quanh chuyện đám nhà báo cứ đeo bám và gặng hỏi lý do sao giờ này cô vẫn "phòng không chiếc bóng" dù đang sở hữu một giọng nói đầy nhục cảm. Lý do thứ hai: có lẽ phải chứng kiến cảnh tan đàn xẻ nghé của bố mẹ từ khi còn rất nhỏ nên Scarlett đâm dị ứng với chuyện bồ bịch, hôn nhân. Cô luôn xác nhận chẳng cảm thấy hứng thú khi bạn trai cứ kè kè bên cạnh. Có chăng cô cũng sẽ chọn những người trên 30 tuổi. Nghe đồn Scarlett đang hẹn hò với diễn viên Jared Leto, 32 tuổi nhưng chưa biết thực hư ra sao. Thêm một nguồn tin khác là Scarlett hiện cặp bồ với Josh Hartnett - diễn viên trong Pearl Harbour.

Năm 2004 và 2005 là một loạt thành công tiếp nối của Scarlett Johansson khi đóng chung với các siêu sao như John Travolta, Dennis Quaid, Woody Allen trong các phim The Perfect Score, A love Song for Bobby Long, In Good Company, The Island, Match Point, The Black Dahlia...

"Trở thành ngôi sao điện ảnh là mơ ước của nhiều người nhưng chính khán giả mới mang đến cho bạn sự nổi tiếng. Mọi thứ được phân định tựa như một cuộc đua để mọi người có thể nhận ra mình. Tôi chỉ mong sao mình làm tốt những bộ phim sẽ đóng. Tôi thích quy trình làm phim từ lúc chọn vai, quay thử đến lúc quay thật. Đóng phim, với tôi, chỉ để chuyển tải duy nhất một thông điệp rằng tôi muốn thể hiện thật rõ nét tính cách nhân vật. Đó là những gì tôi đang tìm kiếm và hướng đến".

Chính vì quan niệm như thế nên Scarlett dễ dàng thống trị màn bạc. Danh sách phim cô tham gia trong năm 2006 cứ kéo dài mãi: A View From The Bridge, Scoop, Mission Impossible III, The Prestige, Borgia, Napoleon and Betsy, chưa kể hai phim dự định bấm máy năm 2007: The Nanny Diaries và Amazon. Scarlett nhanh chóng trở thành ngôi sao đắt giá nhất trên bầu trời Hollywood. Cô không quan tâm lắm đến chuyện cát-sê, chỉ tập trung vào diễn xuất vì theo cô đó mới chính là cảm xúc cuộc sống. Tuy nhiên tiền bạc không chịu "buông tha" cô gái trẻ. Mới 19 tuổi, Scarlett đã làm người mẫu độc quyền cho nhãn nước hoa Eternity Moment của Calvin Klein. Ấn tượng nhất vẫn là cú lật đổ ngoạn mục "bà chị" Jennifer Lopez để trở thành người mẫu đại diện cho nhãn hiệu Louis Vuitton. Giá trị hợp đồng này "vỏn vẹn" có 3 triệu đô la! Tiếp theo là hợp đồng quảng cáo hàng triệu đô la Scarlett vừa ký với L'Oréal đầu năm 2006 để trở thành gương mặt đại diện của hãng mỹ phẩm danh tiếng này trên toàn cầu.

Luôn có mẹ là người quản lý bên cạnh, động viên, hỗ trợ mọi chuyện nhưng Scarlett vẫn nặng nợ với gia đình. Cô liên tục bay như con thoi giữa New York và Los Angeles để thăm hỏi bố và em trai song sinh, vừa mua cho mẹ một căn hộ cao cấp ngay trong khu nhà cô đang ở. Giàu có, nổi tiếng, trẻ đẹp dường như không thể đánh bật được tình yêu gia đình trong tim Scarlett Johansson. Cô là tương lai của điện ảnh Mỹ. Một ngôi sao sớm nở nhưng sẽ không chóng tàn.

Danh Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.