TP.HCM: Ai được thoái hoàn tiền điện?

04/04/2006 21:56 GMT+7

Hôm 4/4, Công ty điện lực TP.HCM chính thức tiến hành thoái hoàn tiền điện chênh lệch cho các khách hàng đã sử dụng điện kế điện tử (ĐKĐT) LTE66. Ngày đầu tiên, công ty thoái hoàn cho khoảng 100 khách hàng. Ông Nguyễn Văn Lý - Phó giám đốc kinh doanh Công ty điện lực TP.HCM cho biết:

- Tổng số điện kế cần lắp đối chứng trên địa bàn thành phố là 251.000 cái. Tính đến nay, công ty đã lắp được gần 133.000 điện kế đối chứng và đã tháo chốt chỉ số hơn 31.000 điện kế để thoái hoàn. Theo phương án tính toán bình quân, có khoảng 32.000 khách hàng cần được thoái hoàn và còn khoảng 5% cần phải tiếp tục sao lục số liệu. Ngoài ra, tính đến thời điểm này có 10.092 khách hàng không yêu cầu thoái hoàn. Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành việc gắn đối chứng cho các khách hàng còn lại vào cuối tháng 5. Như vậy, dự kiến việc thoái hoàn tiền điện chênh lệch cho khách hàng sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 9/2006.

* Việc thoái hoàn sẽ được thực hiện như thế nào?

- Nhân viên điện lực sẽ mang hóa đơn đến tận nhà khách hàng để trả lại số tiền chênh lệch (bao gồm tiền điện, thuế VAT và tiền lãi). Lãi suất của số tiền chênh lệch đó được tính theo lãi suất của Ngân hàng Công thương TP.HCM (tính từ ngày phát hiện chênh lệch đến ngày thoái hoàn). Trong trường hợp những khách hàng không có sự chênh lệch tiền điện cũng được nhân viên đến tận nhà để giải thích rõ nguyên nhân không thoái hoàn. Tiền điện sẽ được thoái hoàn theo trình tự các phiên lộ trình, đến lượt hộ nào trước thì thoái hoàn trước. Các khách hàng cũng có thể chủ động liên hệ tại chi nhánh điện lực để nhận thoái hoàn.

* Những trường hợp nào sẽ không được thoái hoàn?

- Các hộ vi phạm sử dụng điện trong thời gian sử dụng ĐKĐT hoặc trong thời gian lắp đối chứng sẽ không được thoái hoàn (tính đến nay đã có 302 trường hợp vi phạm). Đó là những trường hợp khách hàng can thiệp vào điện kế như phá niêm chì hộp điện kế, khoan lỗ, thay đổi cấu trúc bộ hộp số, nối tắt, chỉnh nam châm... Những trường hợp nhà giải tỏa, đã thanh lý hợp đồng thì điện lực khu vực sẽ giải quyết sau khi thỏa thuận với khách hàng. Một số trường hợp có vướng mắc trong khoảng thời gian trước 2 tháng đến sau 2 tháng sử dụng ĐKĐT như tách hộ gắn thêm điện kế, thay đổi mục đích sử dụng điện, tăng cường công suất sử dụng các thiết bị điện... thì Công ty điện lực TP.HCM chờ hướng dẫn của Bộ Công nghiệp để giải quyết.

Mai Phương
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.